09/07/2017 07:51 GMT+7

Biên kịch Moonlight muốn làm nhiều dự án về người LGBT+ da màu

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Tarell Alvin McCraney - nhà biên kịch của bộ phim Moonlight vừa đoạt giải Oscar 2017 - cho biết anh thấy mình có trách nhiệm đại diện cho giới trẻ của cộng đồng LGBT+ da màu.

Biên kịch Tarell Alvin McCraney - Ảnh: Newsbeat

Moonlight là bộ phim đầu tiên có nhân vật chính thuộc cộng đồng LGBT+ (đồng tính, song tính, chuyển giới và giới tính khác) được trao giải Oscar cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Bên cạnh đó, bộ phim còn được trao hai giải Oscar khác cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể hay nhất.

Với Tarell Alvin McCraney, ba giải Oscar cho Moonlight có ý nghĩa cột mốc quan trọng.

“Tuy nhiên, vẫn còn cả chẳng đường dài phải đi”, Tarell chia sẻ với chương trình Newsbeat của đài BBC ngày 8-7. “Việc mọi người biết đến bạn là một điều tốt, tuy nhiên đồng thời, tôi cũng cảm thấy đó là một trách nhiệm”.

Kịch bản của Moonlight - câu chuyện về một cậu bé người Mỹ gốc Phi và các vấn đề tình dục của mình tại một vùng khó nghèo khó – được dựa trên thời thơ ấu của Tarell – cũng là một người da màu đồng tính - ở Liberty City, Miami.

Tarell cho biết những người trẻ mà anh gặp thấy biết ơn bộ phim, vì họ nhìn thấy chân dung của mình trong đó.

Tuy nhiên, theo Tarell, vẫn còn nhiều “bức chân dung” nữa trong cộng đồng LGBT+ cần được thể hiện.

"Chúng tôi có những người trẻ tuổi muốn làm phim, làm nhà văn, hay sáng tác nhạc và điều đó thật tuyệt vời để cho nhiều người thấy”, Tarell hào hứng.

Hiện nay, Tarell đang ở London cho vở kịch Wig Out! nói về cộng đồng “drag queen” của anh.

Các thí sinh trong chương trình truyền hình thực tế RuPaul's Drag Race dành cho
Các thí sinh trong chương trình truyền hình thực tế RuPaul's Drag Race dành cho "drag queen" ở Mỹ - Ảnh: Newsbeat

Theo Wikipedia, drag queen là những người chuyên hóa trang thành giới tính khác, thường là nam sang nữ, để biểu diễn. Phần đông các “drag queen” là những người đồng tính nam, cũng có trường hợp thuộc giới tính khác.

Wig Out! nói về hai nhóm “drag queen” ở New York, xoay quanh câu chuyện cộng đồng này có thể trở thành gia đình của những người bị gạt ra ngoài lề xã hội như thế nào.

Cũng như Moonlight, Wig Out! được lấy cảm hứng từ chuyện đời của Tarell.

"Tôi đã yêu một người lúc đó đang chuyển từ nam sang nữ. Cô ấy đã giới thiệu tôi với thế giới ‘drag queen’, ở đó cô ấy có một gia đình còn thân thiết hơn chị em ruột, Tarell kể với Newsbeat.

“Hầu hết những ngôi nhà của 'drag queen' đó là do người da màu lập nên ở Mỹ và tôi thấy ở đó có điều gì đó tuyệt đẹp”, Tarell nói.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên