Sự kiện

Thứ bảy 23-07-2022
Chưa tính tăng nhập khẩu heo để ngăn tăng giá
Kinh doanh

TTO - Phó thủ tướng đã có chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp bình ổn giá thịt heo. Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Cục Chăn nuôi cho hay đang tăng tái đàn nhưng chưa tính giải pháp tăng nhập khẩu thịt heo.

Thứ hai 08-06-2020
Con heo và nỗi dè dặt tái đàn của nông dân
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Việc tái đàn heo trong nước sau dịch tả heo châu Phi (ASF) được xem là cốt lõi, giúp hạ nhiệt giá heo trong nước, nhưng người chăn nuôi và các địa phương vẫn dè đặt.

Chủ nhật 07-06-2020
Thị trường thịt heo: Dễ đẩy giá lên, khó kéo giá xuống ?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Lần đầu tiên trong lịch sử, VN cho nhập khẩu heo sống về để giết thịt nhằm tăng nguồn cung trong nước, qua đó bình ổn thị trường và kéo giá heo trong nước xuống.

Thứ ba 02-06-2020
Giá thịt heo và kinh tế học hành vi
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Đáng lẽ trong tình hình đại dịch, nhu cầu tiêu dùng giảm xuống thì giá thịt heo phải giảm. Nhưng bất chấp những xoay xở của giới chức quản lý nhà nước, giá thịt theo vẫn tiếp tục hình thành các mức đỉnh mới, kể cả khi Chính phủ đã cho phép nhập khẩu một lượng lớn thịt từ nước ngoài.

Thứ sáu 17-01-2020
Hai bài học từ cơn sốt giá thịt heo
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Có thể nói với nỗ lực vượt bậc, VN đã đạt được những kết quả cực kỳ quan trọng trong cuộc chiến chống dịch tả heo châu Phi, tạo tiền đề quyết định để sớm khôi phục ngành chăn nuôi then chốt này. Thế nhưng, vẫn có khả năng những diễn biến gay cấn nhất trên thị trường thịt heo còn kéo dài, và để phát triển bền vững cần phải rút tỉa những bài học hữu ích từ cuộc náo loạn của thị trường thời gian qua.

Thứ năm 16-01-2020
Điều tiết giá thịt heo ở Trung Quốc: Một cuộc chiến tổng lực
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trung Quốc đã tiến hành một cuộc chiến tổng lực thực sự để điều tiết giá thịt heo: hạ thuế để tăng nhập khẩu, nỗ lực tái đàn và cả mở kho dự trữ thịt quốc gia.

Thứ bảy 23-11-2019
Thị trường thịt heo: Giới hạn của tương quan Việt Nam - Trung Quốc
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Dù khác nhau về quy mô, thị trường thịt heo (lợn) của Trung Quốc (TQ) và Việt Nam (VN) lại rất giống nhau về cơ cấu, không lạ khi giá thịt heo ở VN cũng đã tăng thời gian vừa qua. Tuy nhiên, câu hỏi liệu mức giá có trải qua một cuộc khủng hoảng như ở TQ hiện tại hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác.