28/02/2016 12:30 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng tin tưởng sau 3 tháng tội phạm sẽ giảm

ĐỨC THANH - MAI HOA
ĐỨC THANH - MAI HOA

TTO - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bày tỏ như trên khi đến thăm và khen thưởng Công an quận 1, TP.HCM về thành tích xuất sắc, đột xuất trong phá án ma túy.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng (trái) và chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) tặng hoa cho công an quận 1 - Ảnh: Đức Thanh

Sáng 28-2, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến Công an quận 1 khen thưởng cho tổ trinh sát đặc nhiệm công an quận đã phá thành công một đường dây ma túy lớn.

Lần ra đường dây ma túy có vũ khí

Đại tá Nguyễn Văn Đạt - Trưởng công an quận 1 báo cáo cho biết: Khoảng 21g ngày 23-2, tổ hình sự đặc nhiệm tuần tra hàng đêm Công an Q1 gồm 4 người cùng 2 cán bộ công an phường Bến Nghé đến giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ phát hiện một nhóm thanh niên đi trên 4 xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn.

Tổ tuần tra tiến hành theo dõi, khi đến giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn, tổ trưởng tổ tuần tra phát lệnh kiểm tra hành chính và chặn được 3 xe.

Qua kiểm tra 3 đối tượng gồm Nguyễn Trường Khanh (sinh năm 1984, trú Q.12), Hà Trọng Nguyên (sinh năm 1982, trú quận Tân Bình) và Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1983, ngụ quận Bình Tân) lực lượng chức năng phát hiện trong người Khanh có một khẩu súng rulo màu trắng cùng 5 viên đạn nên đưa cả 3 đối tượng về làm việc.

Dù đã đấu tranh khai thác nhưng ban đầu các đối tượng nhất quyết không khai báo nguồn gốc súng, khám xét nhà của 3 đối tượng cũng không thu giữ gì thêm.

Tuy nhiên, khi kiểm tra điện thoại của Khanh chỉ thấy một số gọi đến chứ không có chiều gọi đi, nhận định đây là thủ đoạn của tổ chức buôn bán ma túy nên lực lượng công an tập trung khai thác chi tiết này.

Tới 21g ngày 24-2, Khanh thừa nhận súng đó là của Đỗ Hồng Châu (sinh năm 1977, ngụ Q.12) giao cho để áp tải các chuyến vận chuyển mua bán ma túy cho Châu. Hôm đó đi áp tải từ quận 4 về, qua quận 1 thì bị bắt. Châu đã chạy thoát.

Khám xét khẩn cấp nhà của Châu ở quận 12, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ 1 quả lựu đạn, 1 súng ngắn bắn hơi, 1 băng đạn, 1 dao bấm, 1 cân tiểu ly, một số dụng cụ gia công ma túy và nhiều bịch nghi là ma túy và các chất phụ gia.

Hiện công an xác định được Đỗ Hồng Châu là đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán ma túy từ Hà Nội vào, đồng bọn của Châu đã bị bắt giữ tại Q.7 vào năm 2015, nhưng chưa đủ chứng cứ để bắt Châu.

Công an quận 1 đã ra quyết định tạm giữ với Nguyễn Trường Khanh về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Công an TP tiếp tục chỉ đạo phòng PC47 chủ trì phối hợp với công an quận 1, PC54 điều tra làm rõ vụ việc và truy bắt Châu cùng đồng bọn để xử lý.

Đánh giá cao hiệu quả công tác tuần tra

Ông Đinh La Thăng đánh giá, qua vụ việc này có thể thấy tập thể cán bộ công an TP đã quyết liệt vào cuộc để phòng chống và kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để giữ bình yên cho TP.

Điều đó rất quan trọng nhất là khi chúng ta đang thực hiện nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP là xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại nghĩa tình.

“Đề nghị phát động phối hợp với các lực lượng để ngăn ngừa phát hiện ngay từ nơi ở, tăng cường tuần tra kiểm soát. Qua đây thấy hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát rất tốt. Làm sao để thấy sự quyết tâm nỗ lực của tất cả lực lượng, cả bộ máy để làm cho TP bình yên, tội phạm giảm đến mức thấp nhất. Với tinh thần đó, tôi tin rằng sau 3 tháng nữa tội phạm sẽ giảm”.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu TP phải quan tâm, đáp ứng điều kiện để lực lượng công an làm việc hiệu quả hơn.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc công an TP cũng cho biết hiện đang chỉ đạo củng cố chấn chỉnh các biện pháp công tác, trong đó có chấn chỉnh lực lượng công an cơ sở.

Tới đây, ông sẽ làm việc với trưởng công an phường xã để chấn chỉnh về trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, nâng hiệu quả của phối hợp lực lượng. Bên cạnh đó cũng quan tâm xây dựng phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đi vào thực chất và có hiệu quả.

ĐỨC THANH - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên