20/05/2016 15:24 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng thăm cộng đồng người Hoa

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Trưa 20-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến thăm, tặng quà hai cán bộ lão thành người Hoa và thăm hỏi đời sống cộng đồng người Hoa tại P.11 và P.5, Q.5.

Bí thư Đinh La Thăng đến tham gia đình bà Dư Hoài Liên - Ảnh: VIỄN SỰ
Bí thư Đinh La Thăng đến tham gia đình bà Dư Huệ Liên - Ảnh: VIỄN SỰ

Bí thư Đinh La Thăng đã đến thăm gia đình bà Dư Huệ Liên, nguyên ĐBQH khóa 6 khóa 7, và ông Hà Tăng, cán bộ hưu trí người Hoa.

Ông Thăng nói trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV ông muốn đến thăm và nghe những đóng góp nhắc nhở của một ĐBQH kỳ cựu, cán bộ lão thành đại diện cho cộng đồng người Hoa.

Bà Dư Huệ Liên nói rất cảm động khi Bí thư Thành ủy đến thăm. Theo dõi trên báo, đài, bà Liên và cộng đồng người Hoa đều biết những việc TP đang cố gắng để trở thành một thành phố sống tốt. Bà Liên cho biết, cộng đồng người Hoa ở Q.5 cũng như TP.HCM luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền TP.

“Chúng tôi hài lòng và ủng hộ những khát vọng của của chánh quyền, của ông bí thơ Thành ủy!”, bà Liên nói.

Bí thư Đinh La Thăng đến tham gia đình ông Hà Tăng - Ảnh: VIỄN SỰ
Bí thư Đinh La Thăng đến tham gia đình ông Hà Tăng - Ảnh: VIỄN SỰ

Tại gia đình ông Hà Tăng, Bí thư Thành ủy đã đón nhận từ tay ông Tăng cuốn sách “Quá trình hội nhập và phong trào đấu tranh cách mạng của người Hoa Sài Gòn - Chợ Lớn và các tỉnh Nam Bộ từ năm 1930 đến năm 1945” do ông Hà Tăng tham gia biên soạn.

Bí thư Thành ủy chân thành cảm ơn và nói đây là một tài liệu minh chứng cho sự gắn bó bền vững của người Hoa với Sài Gòn - TP.HCM.

Bí thư Đinh La Thăng chia sẻ dù là Bí thư Thành ủy hay Bí thư Quận ủy, hễ thấy việc gì có lợi cho dân thì làm, không phân biệt việc lớn nhỏ. Thành phố giàu lên thì cư dân giàu, ông cán bộ, ông bí thư cũng giàu.

Ông Đinh La Thăng nói cộng đồng người Hoa là một bộ phận máu thịt của cư dân Sài Gòn - TP.HCM. Người Hoa đã gắn bó với TP này từ hàng trăm năm, có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của TP. Đồng thời, nhiều người cũng tham gia cách mạng, tham gia chính quyền với một lòng son sắt, tận tụy cống hiến mà bà Dư Huệ Liên, ông Hà Tăng là những ví dụ tiêu biểu.

Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi cộng đồng người Hoa tại đường Lương Nhữ Học (Quận 5) - Ảnh: TỰ TRUNG
Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi cộng đồng người Hoa tại đường Lương Nhữ Học (Quận 5) - Ảnh: TỰ TRUNG

Sau đó, Bí thư Đinh La Thăng đã tản bộ ra con hẻm rẽ từ đường Lương Nhữ Học, ghé vào một tiệm chạp phô, ghé một xe mì Tàu và hỏi thăm đời sống bà con người Hoa.

Bí thư Thành ủy tin tưởng bà con người Hoa ở đây cũng các nơi trong thành phố sẽ luôn giữ truyền thống làm ăn kinh tế ngày một khấm khá, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của TP.HCM.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên