15/01/2017 18:30 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng: Đừng để dân bực dọc vì nhà xe, bến xe!

N.ẨN - VIỄN SỰ
N.ẨN - VIỄN SỰ

TTO - “Cả năm người ta vất vả mưu sinh đừng để cuối năm về quê lại bực dọc do thái độ, chất lượng phục vụ của nhà xe, bến xe không tốt"

Bí thư Thành ủy TP.HCM căn dặn như vậy trong chuyến kiểm tra tình hình phục vụ hành khách đi lại dịp Tết tại bến xe miền Tây và bến xe miền Đông sáng 15-1. 

Bí thư Thành ủy yêu cầu phải kiểm soát an toàn hàng hóa khi đưa lên xe; phối hợp giữ an toàn cho hành khách và chất lượng xe, tài xế.

Bến xe phải đưa ra phương án dự phòng để tất cả mọi người có xe đi, không để bất cứ ai vì không có xe mà không về được quê. Đồng thời không có chuyện tăng giá sai quy định.

“Cả năm người ta vất vả mưu sinh đừng để cuối năm về quê lại bực dọc do thái độ, chất lượng phục vụ của nhà xe, bến xe không tốt” – Bí thư Thành ủy căn dặn.

Bí thư Đinh La Thăng cũng yêu cầu dứt khoát bến xe miền Đông và bến xe miền Tây mới phải làm đúng quy hoạch là dùng để phục vụ vận tải công cộng. Không dùng các vị trí quy hoạch làm bến xe để làm trung tâm thương mại.

“Nếu các đơn vị không đúng quy hoạch thì TP sẽ thu hồi giao cho các đơn vị khác. Không có chuyện mặc cả, làm trung tâm thương mại hay làm gì khác ở đây” - ông Thăng nói.

Tại ga Sài Gòn, ông Đinh La Thăng đề nghị ngành đường sắt phải cố gắng đổi mới hơn nữa, nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là rút ngành hành trình trên hạ tầng hiện có để cạnh tranh được đường với đường bộ và đường hàng không. Đối với đường sắt ngoại ô, Bí thư Thành ủy nói TP ủng hộ về chủ trương nhưng phải chứng minh được hiệu quả là giúp giảm ùn tắc giao thông thì TP mới hỗ trợ.

N.ẨN - VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên