26/03/2015 15:44 GMT+7

Bí thư Đà Nẵng: “Vi phạm giao thông nhiều nhất? - Thanh niên”

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Đó là lời nhắc nhở thẳng thắn của ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, với đông đảo thanh niên TP Đà Nẵng tại buổi đối thoại “Thanh niên với Năm văn hóa văn minh đô thị 2015".

Thượng úy Nguyễn Đình Trung, bí thư Đoàn Phòng cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng, kêu gọi thanh niên hãy lên tiếng trước các hành vi vi phạm pháp luật - Ảnh: Hữu Khá

Tại buổi đối thoại quy tụ gần 1.000 thanh niên, một bạn trẻ hỏi khi nào ông Trần Thọ lập trang Facebook cá nhân để tương tác với thanh niên.

Vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đáp rằng chưa đến lúc, nhưng đến thời điểm này ông đã công khai số điện thoại di động (0913401729) lẫn email cá nhân (tranthotudn@gmail.com).

"Ba năm nay tôi công bố số điện thoại thì ngày nào cũng nhận được phản ảnh của người dân về các vấn đề bức xúc. Có khi tận gà gáy cũng có người điện thoại cho tôi”.

Mở đầu cuộc đối thoại, thượng úy Nguyễn Đình Trung, bí thư Đoàn Phòng cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng, nói:

“Hiện thanh niên đang có một thái độ không tốt là cứ im lặng trước hành vi vi phạm pháp luật của người khác. Mỗi ngày tôi chứng kiến rất nhiều người đi đường cứ vượt đèn đỏ, lấn làn đường, bỏ xe trên vỉa hè sai qui định. Đáng ra khi thấy các hành vi này thanh niên phải lên tiếng nhắc nhở “anh vi phạm rồi hoặc chị đã vi phạm”.

Tôi mong thành phố hãy kêu gọi thanh niên lên tiếng trước các hành vi vi phạm pháp luật. Tất cả thanh niên hãy nêu cao hành động vì văn hóa văn minh đô thị”.

Ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, kêu gọi thanh niên hãy suy nghĩ để hiến kế cho sự phát triển của TP - Ảnh: Hữu Khá

Bí thư Trần Thọ nói: “Xin cho tôi hỏi các bạn một câu, vậy trong xã hội hiện tại tầng lớp nào vi phạm giao thông nhiều nhất”. Hội trường im lặng. Ông Thọ đáp: “Đó là thanh niên”.

Theo ông Thọ, bây giờ ra đường, người lớn tuổi và trẻ em chấp hành khá tốt Luật giao thông, còn thanh niên thì một bộ phận lại có ý thức kém.

Tiếp đó, ông Thọ kể ra câu chuyện ở nước bạn Lào. “Mình nói đâu cho xa chứ ở Lào người ta chấp hành giao thông tốt hơn ở mình nhiều. Việc đi lại trên đường mình còn thua xa người ta.

Một lần tôi qua Lào, khi thấy đoàn xe ưu tiên bấm còi thì người dân từ lớn đến nhỏ đều dừng lại và tấp vào lề cho xe ưu tiên đi, không có chuyện họ vượt lên hoặc giành đường với xe ưu tiên.

Nói vậy để thấy mình thua bạn Lào nhiều. Họ có cái đẹp, cái thân thiện mà Việt Nam cần phải học hỏi”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng nói đôi khi cách xử phạt vi phạm quá cứng nhắc, máy móc làm cho người vi phạm giao thông không tâm phục khẩu phục.

“Có ông trên núi xuống đi lạc vào đường ngược chiều mà ta cứ đem luật ra ta phạt sao mà người ta phục được. Thử hỏi mình lên trên núi một mình thì đi có lạc đường không?

Với những trường hợp khách du lịch, người ta đến “nhà mình” đi không đúng thì trước tiên mình phải nhắc nhở, hướng dẫn cho họ đi chứ đừng có máy móc xử phạt rồi làm khó người ta.”

Kết thúc buổi đối thoại, ông Thọ kêu gọi thanh niên Đà Nẵng hãy giữ được mãi ngọn lửa và khát khao cháy bỏng cống hiến của tuổi trẻ.

“Tuổi trẻ TP Đà Nẵng phải động não, phải luôn luôn tìm ra cách để hiến kế xây dựng phát triển TP” - ông Thọ mong muốn.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên