09/08/2013 10:31 GMT+7

Bị quấy rối trên mạng, cô gái 14 tuổi treo cổ tự tử

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Cha của nạn nhân Hannah Smith, 14 tuổi, cho biết cô bé đã nhận được khoảng 10 tin nhắn quấy rối trên trang xã hội ask.fm khiến em phải treo cổ tự tử tại nhà vào ngày 2-8.

Thủ tướng Anh David Cameron hôm 8-8 kêu gọi tẩy chay các trang mạng xã hội “hèn hạ” đã gây ra cái chết thương tâm của một cô gái trẻ bị quấy rối trên Internet.

rEqyOC76.jpgPhóng to
Hannah Smith không phải là nạn nhân duy nhất mà là người thứ tư chết trong vòng một năm khi tham gia trang ask.fm - Ảnh: Mirror

Theo báo Le Figaro, ông Cameron lên tiếng chỉ trích các trang mạng xã hội đã không bảo vệ được giới trẻ trước sự quấy rối “tinh thần” thông qua việc truy cập Internet.

“Những người phụ trách các trang mạng xã hội này phải chịu trách nhiệm trước những gì họ đã tạo ra cho người sử dụng Internet và buộc phải tham gia trong cuộc chiến chống lại tình trạng quấy rối trên mạng” - báo Sky News dẫn lời Thủ tướng nhận định đây là một vấn đề nghiêm trọng cần phải được cảnh báo rộng rãi.

Thủ tướng Cameron cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của các bậc phụ huynh nên nghiêm cấm con mình truy cập vào các trang mạng này.

Cha của nạn nhân Hannah Smith, 14 tuổi, cho biết cô bé đã nhận được khoảng 10 tin nhắn quấy rối trên trang xã hội ask.fm khiến Hannah phải treo cổ tự tử tại nhà vào ngày 2-8.

Trước đó, Hannah có chia sẻ về tình trạng bị mụn trứng cá, cư dân mạng đã chế giễu cô bé với những lời bình luận hết sức “khiếm nhã”. “Họ chê cô bé xấu và nói rằng mọi người sẽ hài lòng nếu cô bé tự tử” - cha của Hannah kể lại trong đau đớn khi ông không hề biết cô bé đã phải hứng chịu những lời sỉ nhục mà không biết chia sẻ cùng ai.

Theo báo Guardian, nhiều thương hiệu như Specsavers, Vodafone, Laura Ashley hoặc tổ chức phi chính phủ Save the Children đã đồng loạt gỡ các quảng cáo của họ ra khỏi trang ask.fm.

Đại diện của trang ask.fm xác nhận cái chết của Hannah là “một sự thật đau lòng” và khuyến khích người sử dụng Internet nên báo với cảnh sát nếu bị quấy rối.

Thành lập cách đây ba năm, trang ask.fm - nơi người sử dụng Internet hiển thị dưới dạng “nặc danh” - thu hút khoảng 60 triệu thành viên, trong đó độ tuổi dưới 18 chiếm phân nửa, và được xếp thứ 9 trong danh sách trang mạng được truy cập nhiều nhất trên toàn cầu.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên