19/02/2014 09:17 GMT+7

Bí đầu ra, nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động

A.H.
A.H.

TT - Ngân hàng (NH) ACB vừa giảm lãi suất (LS) huy động các kỳ hạn. Theo đó, LS tiết kiệm truyền thống kỳ hạn 1-2 tháng chỉ còn 6,5%/năm, kỳ hạn 3 tháng LS là 6,6%/năm.

Lãi suất huy động ngắn hạn giảmNgân hàng Nhà nước giảm một loạt lãi suất điều hành từ 13-5Lãi suất huy động giảm: Người gửi băn khoăn, bên vay không vội

ARakoLbE.jpgPhóng to
Nhiều ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất huy động - Ảnh: T.Đạm

So với trước đây, LS các kỳ hạn ngắn tại ACB đã giảm khoảng 0,4%/năm. Các kỳ hạn dài hơn, LS huy động cũng giảm nhẹ. Kỳ hạn 12 tháng từ mức 8%/năm xuống còn 7,9%/năm, kỳ hạn 13 tháng LS còn 8,2%/năm, kỳ hạn 24 tháng là 8,4%/năm.

Ở các sản phẩm huy động khác LS cũng giảm. Như sản phẩm tiền gửi tiết kiệm 20 tháng, LS từ mức 7%/năm giảm còn 6,6%/năm.

Ông Nguyễn Thanh Toại, phó tổng giám đốc ACB, cho biết do tình hình kinh tế khó khăn, cho vay ra của NH gặp khó, do vậy buộc phải giảm LS huy động. “Chiến lược của NH là dò đá qua sông, tùy theo tình hình sẽ có điều chỉnh thích hợp” - ông Toại nói.

Trước đó, Sacombank cũng giảm LS các kỳ hạn ngắn với lý do tương tự. Trong khi đó, nhiều NH khác cho biết ngoài chuyện khó tìm đầu ra, định hướng của NH Nhà nước sẽ giảm 1-2%/năm LS cho vay trong năm nay nên NH phải tính trước.

Ông Phạm Linh, phó tổng giám đốc NH Phương Đông, cho biết khoảng đầu tháng sau sẽ giảm LS huy động các kỳ hạn ngắn xuống mức ngang bằng hoặc cao hơn một chút so với các NH lớn. “Tình hình khó khăn khiến các doanh nghiệp cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định vay. Tháng 1 tín dụng của NH mới tăng 0,8%” - ông Linh cho biết.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên