17/03/2016 10:26 GMT+7

Bỉ công bố danh tánh nghi can khủng bố

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Bỉ ngày 16-3 công bố danh tánh nghi can vừa thiệt mạng trong một chiến dịch bố ráp ở ngoại ô nước này là công dân Algeria Mohamed Belkaid.

Cảnh sát Bỉ tiến hành bố ráp một căn hộ ở ngoại ô Forest Ảnh: Reuters
Cảnh sát Bỉ tiến hành bố ráp một căn hộ ở ngoại ô Forest Ảnh: Reuters

BBC cho biết lính bắn tỉa của cảnh sát Bỉ đã bắn hạ Belkaid khi y đang cố gắng nã đạn chống trả cảnh sát từ cửa sổ của một căn hộ ở vùng ngoại ô Forest. Khi ập vào căn hộ này, cảnh sát bị bắn bởi ít nhất 2 nghi can bên trong tòa nhà.

Bốn quan chức cảnh sát bị thương trong cuộc đột kích. Cảnh sát vẫn đang săn lùng hai nghi can khác ở cùng căn hộ với Belkaid đã bỏ trốn sau cái chết của y.

Một phát ngôn viên của các công tố viên Bỉ cho biết cảnh sát phát hiện một lá cờ của Nhà nước Hồi giáo (IS) trong căn hộ của các nghi can. Sau khi lục soát xung quanh căn hộ của các nghi can, cảnh sát đã tịch thu được một số đạn dược.

Cảnh sát cũng bắt giữ hai người, bao gồm một người bị gãy chân và đưa người này đến bệnh viện. Tuy nhiên sau đó cả hai người này đều được thả ra và không bị buộc tội.

Phát ngôn viên này cho biết Belkaid sinh năm 1980 và đang sống một cách bất hợp pháp tại Bỉ. Các nhà chức trách đã không lưu tâm đến Belkaid vì ngoài một trường hợp cướp đã lâu có liên quan đến Belkaid thì y sống khá ẩn dật. 

Chiến dịch bố ráp liên quan đến cuộc điều tra các cuộc tấn công thánh chiến tại Paris hồi tháng 11-2015 khiến 130 người thiệt mạng mà tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Trong một diễn biến cùng ngày, các quan chức Pháp cho biết họ đã bắt giữ 4 nghi can tại Paris trong một phần của cuộc điều tra mở rộng về một âm mưu chuuẩn bị tấn công nước Pháp.

BBC dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết cảnh sát đã nắm thông tin đủ để xác nhận một trong các nghi can bị bắt "có thể đang thực hiện các hành động bạo lực tại Pháp".

Theo đó cảnh sát Pháp đã bắt giữ 3 người đàn ông và một người phụ nữ gần căn hộ phía bắc Seine Saint Denis.

Cho đến nay nước Pháp vẫn còn đang trong tình trạng báo động cao kể từ sau cuộc tấn công Paris cuối năm ngoái. 

Căn hộ của 3 nghi can tại Forest Ảnh: Reuters
Căn hộ của 3 nghi can tại Forest Ảnh: Reuters
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên