13/01/2014 10:11 GMT+7

Bị cáo "kỳ án trộm dê" gào thét, đại náo phiên tòa

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 13-1, TAND huyện Bắc Bình (Bình Thuận) tiếp tục đưa vụ án trộm dê ra xét xử sơ thẩm lần thứ 14. Khi xe đặc chủng của công an đưa bà Nguyệt đến phiên tòa thì bà Nguyệt liên tục la hét.

Bị cáo kỳ án trộm dê bị bắt tạm giam ngay tại tòa

Việc xét xử không thể tiến hành do bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt gây náo loạn tại tòa. Bà Nguyệt liên tục kêu gào cho rằng TAND huyện Bắc Bình đã xét xử không đúng pháp luật khiến bà Nguyệt bị oan trong 9 năm qua. Mặc dù người thân đã nhiều lần khuyên bà Nguyệt trấn tĩnh nhưng không hiệu quả. Lực lượng hỗ trợ tư pháp đã rất vất vả mới giữ bà Nguyệt ngồi yên tại chỗ, nhưng cũng không thể ngăn cản được bị cáo kêu khóc.

Trước đó, TAND huyện Bắc Bình đã thay đổi thư ký tòa Văn Hồng Lễ vì theo phản ánh của bị cáo và các luật sư thì thư ký này đã đưa hồ sơ vụ án cho bị hại Lê Thị Kim Y. Hồ sơ gốc bà Y làm mất nên gây khó khăn cho hoạt động xét xử sau đó.

Tại các phiên tòa trước, bà Nguyệt cho rằng năm 2005 bà mua mảnh đất làm trại dê (mua giấy tay, giữ sổ đỏ) và sống chung với mẹ ruột cùng cha dượng. Sau đó bà Nguyệt biết chuyện mẹ và cha dượng bán đất của mình cho bà Y nên tổ chức lùa đàn dê đi. Sau đó bà Y báo công an bắt giữ bà Nguyệt. Còn bà Y cho rằng đất và đàn dê do cha dượng và mẹ ruột bà Nguyệt bán cho mình (bán giấy tay) nên đương nhiên bà Y sở hữu hợp pháp.

Trong phiên xử sơ thẩm lần thứ 13 vào ngày 10-1, TAND huyện Bắc Bình đã quyết định tạm giữ bị cáo Nguyệt cho đến khi xét xử xong vụ án vì cho rằng bị cáo không chấp hành đến tòa. Trước đó bà Nguyệt đã được người thân đưa vào điều trị tại trạm xá xã Lương Sơn (huyện Bắc Bình) trong tình trạng tụt huyết áp, suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, nhân viên y tế tại tòa khẳng định bà Nguyệt sức khỏe bình thường nhưng không chịu tiếp xúc.

Đến 9g30, thư ký tòa đã yêu cầu những người liên quan đến làm thủ tục để tiến hành xét xử, trước sự la hét của bị cáo Nguyệt.

r0tzYijz.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyệt gây náo loạn tại tòa ẢNH: NGUYỄN NAM
HFSdvXQs.jpgPhóng to
Rất vất vả lực lượng hỗ trợ tư pháp mới giữ được bị cáo Nguyệt nằm một chỗ, tuy nhiên bị cáo vẫn kêu hét bị oan ẢNH: NGUYỄN NAM

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Mệt quá, nhân chứng kỳ án trộm dê nằm ngủ tại tòaXét xử vụ án trộm dê: chờ tiếp lần thứ 14!Vụ án trộm dê xử lần thứ 11 vẫn chưa xongLại trả hồ sơ “kỳ án” trộm dê

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên