10/01/2014 18:39 GMT+7

Bị cáo kỳ án trộm dê bị bắt tạm giam ngay tại tòa

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - 17g30 chiều 10-1, TAND huyện Bắc Bình đã quyết định bắt tạm giam bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt cho đến khi xét xử xong phiên tòa sơ thẩm.

H8ygQqMW.jpgPhóng to
Lực lượng hỗ trợ tư pháp áp giải bị cáo Nguyệt - ẢNH: NGUYỄN NAM

Trước đó vào sáng 10-1, TAND huyện Bắc Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trộm dê (lần thứ 14) nhưng không có mặt bị cáo Nguyệt. Lý do bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt sức khỏe yếu, tụt huyết áp nên gia đình đưa bà Nguyệt vào trạm xá xã Lương Sơn (huyện Bắc Bình) để điều trị. Nhân viên y tế tại trạm xá Lương Sơn cho biết bà Nguyệt bị suy nhược cơ thể, tụt đường huyết và được truyền nước biển.

Tuy nhiên vào buổi trưa HĐXX tuyên bố bị cáo Nguyệt cố chấp không đến tòa và sẽ đưa bị cáo đến xét xử vào buổi chiều. Chiều cùng ngày, bị cáo Nguyệt được lực lượng hỗ trợ tư pháp khiêng lên xe đặc chủng chở từ trạm xá đến trụ sở TAND huyện Bắc Bình.

Một nhân viên y tế do tòa cử đến khám cho bà Nguyệt cho HĐXX biết bị cáo Nguyệt “sức khỏe bình thường nhưng không tiếp xúc”. Sau đó phiên tòa tiếp tục diễn ra trong tình hình bị cáo Nguyệt nằm bất động trên ghế xếp.

Khi thư ký tòa đọc xong bản lời khai của những người liên quan, luật sư Nguyễn Toàn Thiện bào chữa cho bị cáo Nguyệt phản ánh thân chủ mình đã ngủ nên ông không thể thẩm vấn gì được. HĐXX nhiều lần cho nhân viên y tế đến khám sức khỏe bị cáo Nguyệt với kết quả “sức khỏe bình thường” nhưng bị cáo Nguyệt vẫn bất động.

Vì vậy HĐXX đã bước vào nghị án rồi cho biết sẽ tiếp tục xét xử vào ngày 13-1 và quyết định bắt tạm giam bị cáo Nguyệt từ ngày 10-1 cho đến khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm.

Tại các phiên tòa trước đây, bà Nguyệt cho rằng năm 2005 bà mua mảnh đất làm trại dê (mua giấy tay, giữ sổ đỏ) và sống chung với mẹ ruột cùng cha dượng. Sau đó bà Nguyệt biết chuyện mẹ và cha dượng bán đất của mình cho bà Y nên tổ chức lùa đàn dê đi. Bà Y báo công an bắt giữ bà Nguyệt. Theo bà Y, đất và đàn dê do cha dượng và mẹ ruột bà Nguyệt bán cho mình (bán giấy tay) nên đương nhiên bà Y sở hữu hợp pháp.

gHou1E5c.jpgPhóng to
Nhân viên y tế qua nhiều lần khám cho biết bà Nguyệt “sức khỏe bình thường” nhưng bị cáo Nguyệt vẫn nằm bất động - Ảnh: NGUYỄN NAM

Qua 13 lần xét xử, TAND huyện Bắc Bình vẫn chưa xác định được ai là chủ sở hữu đàn dê. Hơn nữa, thư ký tòa Văn Hồng Lễ (thư ký này đã bị thay trong lần xử thứ 13) đã đưa hồ sơ vụ án cho bà Y để sau đó bà Y làm thất lạc hết giấy tờ gốc, nên các phiên tòa sau này không thể tiến hành xét xử được. Bà Y còn lấy sổ đỏ trại dê (nằm trong hồ sơ vụ án) đem đi cầm cố ngân hàng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Mệt quá, nhân chứng kỳ án trộm dê nằm ngủ tại tòaXét xử vụ án trộm dê: chờ tiếp lần thứ 14!Vụ án trộm dê xử lần thứ 11 vẫn chưa xongLại trả hồ sơ “kỳ án” trộm dê

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên