23/11/2015 10:51 GMT+7

Bỉ bắt giữ 16 nghi can liên quan đến khủng bố

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 23-11, cảnh sát Bỉ cho biết đã bắt giữ 16 nghi can liên quan đến “mối đe dọa khủng bố" mà thủ đô Brussel đang đối mặt.

Cảnh sát Bỉ đang kiểm tra gần một chiếc xe hơi ở thủ đô Brussels - Ảnh:AFP

Song, các công tố viên Bỉ cho biết nghi can chính trong vụ tấn công khủng bố Paris hôm 13-11, Salah Abdeslam không có trong số này. 

"Salah Abdeslam không bị bắt trong các chiến dịch này”- hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của công tố viên liên bang Eric Van Der Sypt cho biết. Cảnh sát cũng không tìm thấy loại vũ khí nào trong các cuộc càn quét trên.

Hãng tin AFP cho biết thủ đô Brussels của Bỉ vẫn được đặt trong tình trạng an ninh thắt chặt. Các trường học vẫn đóng cửa và tuyến xe điện chính ở Brussels sẽ dừng phục vụ vì thủ đô này đang trong tình trạng báo động cao nhất.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel nhấn mạnh mối đe dọa các cuộc tấn công khủng bố tương tự ở Paris đang hiển hiện, “nghiêm trọng và sắp xảy ra” đối với thủ đô của nước này.

Ông Michel cho biết các phần còn lại của Bỉ, kể cả sân bay Brussels vẫn đang được đặt trong tình trạng an ninh ở mức cao thứ ba, tức trong mức cảnh giác có khả năng xảy ra một cuộc tấn công và mối đe dọa khủng bố là xác thực .

Cảnh sát và binh lính vũ trang vẫn đang tuần tra dọc các con đường vắng tanh ở Brussels, sau khi chính phủ nước này nâng mức cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất ở thành phố này.

Một ngày trước đó, cảnh sát Bỉ đã mở 19 cuộc truy quét ở Brussels và ở ba khu vực trong thành phố công nghiệp Charleroi, bắt giữ 16 nghi can. Một tài xế xe hơi bị thương sau khi cảnh sát nổ hai phát súng vì chiếc xe lao vào các viên chức cảnh sát.

Trụ sở Liên minh châu Âu (EU) và ổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels cũng đã được tăng cường an ninh. Hai cơ quan này yêu cầu những nhân viên không cần thiết của mình làm việc từ nhà.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên