17/11/2015 09:35 GMT+7

Phim về khủng bố Paris phải hoãn chiếu vì khủng bố Paris!

D.KIM THOA - CÔNG KHANH
D.KIM THOA - CÔNG KHANH

TT - Bộ phim có đề tài về khủng bố Made in France (Được làm ở Pháp) dự kiến phát hành ngày 18-11 phải hoãn lại vô thời hạn.

Poster bộ phim Made in France bị hoãn ngày ra mắt dự kiến 18-11 sau các vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra - Ảnh: Senscritique
Poster bộ phim Made in France bị hoãn ngày ra mắt dự kiến 18-11 sau các vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra - Ảnh: Senscritique

Theo AP, bộ phim này dự kiến phát hành ngày 18-11, tuy nhiên sau hàng loạt vụ tấn công ở Paris vừa qua, không nói ai cũng biết ngày ra mắt phim phải hoãn.

Poster quảng cáo bộ phim Made in France có hình một khẩu súng trường tự động đặt chồng lên hình ảnh tháp Eiffel.

Hàng loạt sự kiện văn hóa tại Pháp cũng phải hoãn, hủy. 

Ban nhạc rock của Ireland U2 hủy các chương trình biểu diễn của họ tại khu Bercy ở Paris trong hai ngày thứ bảy (14-11) và chủ nhật (15-11). Dù vậy ban nhạc vẫn tới nhà hát Bataclan để tỏ lòng thương tiếc người xấu số.

Ban nhạc heavy metal của Anh Motörhead đã hủy chương trình biểu diễn ngày chủ nhật (15-11) của họ tại nhà hát Zenith ở Paris. Chương trình biểu diễn của ngôi sao nhạc rock người Mỹ Marilyn Manson cũng bị hủy tại nhà hát này trong thứ hai (16-11).

Ban nhạc rock đình đám của Mỹ Foo Fighters hủy toàn bộ kế hoạch còn lại trong tour diễn châu Âu của họ. Trước đó, Foo Fighters dự định biểu diễn tại Paris vào thứ hai (16-11) và tại Casalecchio Di Reno (Ý) vào thứ sáu (20-11).

Nhà phát hành phim Mars Distribution cũng hủy chương trình quảng bá bộ phim hành động của Mỹ Jane got a gun có sự tham gia của nữ diễn viên Natalie Portman. Nữ diễn viên này theo kế hoạch đáng lẽ có mặt trong buổi công chiếu lần đầu bộ phim tại Paris vào thứ hai (16-11).

Cùng với đó, kế hoạch chụp ảnh cho bộ phim Bridge of spies, theo kế hoạch có sự tham gia của Steven Spielberg, Mark Rylance và Amy Ryan, đã bị Hãng Twentieth Century Fox hủy bỏ.

Trên sân khấu biểu diễn tại Stockholm, Thụy Điển, nữ nghệ sĩ Madonna chia sẻ nỗi đau đớn, đồng cảm của cô với những nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở Pháp. Giọng lạc đi, cô nói: “Tại sao tôi lại đứng đây để khiêu vũ, để vui vẻ khi có những con người đang khóc thương vì mất đi những người thân yêu nhất?

Tuy nhiên, đó chính là điều mà những kẻ đó (IS) muốn mọi người phải làm. Chúng muốn tất cả chúng ta câm miệng lại. Chúng muốn chúng ta im lặng. Nhưng chúng ta sẽ không để chúng được toại nguyện”.

* Trong một diễn biến khác, các cơ sở văn hóa, giải trí ở Paris đã hoạt động trở lại.

Bộ Văn hóa Pháp vừa chính thức xác định ngày 16-11 là ngày hoạt động trở lại của các bảo tàng và dịch vụ giải trí công cộng tại vùng Île-de-France - vùng hành chính trên đó thủ đô Paris tọa lạc. 

Trước đó, vụ khủng bố tối thứ sáu 13-11 tại Paris khiến tất cả cơ sở văn hóa, giải trí của vùng Île-de-France đều đóng cửa vì lý do an ninh.

Theo Le Figaro, sau khi lắng nghe ý kiến của Ủy ban Vệ sinh, an ninh và điều kiện lao động (CHSCT) vào ngày 15-11, nữ Bộ trưởng Văn hóa Fleur Pellerin quyết định cho phép các cơ sở văn hóa, giải trí của vùng Île-de-France mở cửa trở lại từ 13g (giờ địa phương) ngày 16-11.

Trong thông cáo, Fleur Pellerin cho biết bộ của bà sẽ theo sát từng cơ sở văn hóa, giải trí trong việc triển khai các biện pháp an ninh. Bà cũng nhấn mạnh việc nâng báo động lên mức cao nhất và tăng cường các biện pháp an ninh theo Vigipirate - kế hoạch chống khủng bố của Chính phủ Pháp.

Riêng các rạp chiếu phim ở Paris (trừ hệ thống rạp Gaumont-Pathé) hoạt động trở lại vào chủ nhật 15-11 sau khi tạm ngưng vào thứ bảy.

Île-de-France là một trong 27 vùng hành chính của Pháp, chiếm 18,5% dân số với mật độ 991 người/km2. Trong 15 điểm du lịch của Pháp được nhiều khách trong và ngoài nước tham quan hằng năm, vùng Île-de-France có đến 12 điểm.

D.KIM THOA - CÔNG KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên