21/11/2015 15:27 GMT+7

Bỉ cảnh báo người dân trước nguy cơ tấn công khủng bố mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Brussels quyết định đóng cửa tàu điện ngầm cho đến hết ngày 22-11 trước nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công khủng bố tại thành phố này.

Cảnh sát và lính đặc nhiệm Bỉ tuần tra bảo vệ an ninh - Ảnh: AFP

Diễn biến này diễn ra khi Trung tâm khủng hoảng quốc gia OCAM cảnh báo về một "mối đe dọa sắp xảy ra" tại thủ đô chỉ một tuần sau các cuộc tấn công khủng bố tại Paris và nâng mức báo động khủng bố lên mức cao nhất.

"Người dân cần tránh những nơi có nhiều người đến như các trung tâm mua sắm, các buổi hòa nhạc, các sự kiện hoặc các chốt giao thông công cộng" - một phát ngôn viên trung tâm cảnh báo.

Trang mạng của OCAM cũng kêu gọi chính quyền địa phương hủy bỏ các sự kiện lớn, yêu cầu mọi người tránh xa đám đông, hoãn các trận bóng đá, tăng cường cảnh sát và quân đội.

Brussels là nơi đặt trụ sở của Liên minh châu Âu và NATO. Trước đó các nhà điều tra Bỉ đã buộc tội nghi can thứ ba vốn bị bắt một ngày trước vì liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố tại Pháp.

Đầu tuần này Bỉ đã buộc tội Hamza Attou và Mohammed Amri vì đã hỗ trợ cho các cuộc tấn công tại Paris. Tuy nhiên các nhà chức trách Bỉ không công bố danh tánh nghi can thứ ba vừa bị buộc tội.

Trong khi đó các quốc gia châu Âu đang thắt chặt an ninh và kiểm tra nghiêm ngặt tại các cửa khẩu ra vào châu lục này sau khi các tay súng IS thâm nhập vào EU và gây ra cuộc khủng bố hôm 13-11 tại Paris.

Trước đó, ngày 20-11 Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết kêu gọi tất cả các quốc gia có khả năng nên tham gia cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq và nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn các cuộc tấn công của các tay súng IS như cuộc khủng bố ở Paris.

Reuters cho biết 15 thành viên của Hội đồng đã nhất trí thông qua một nghị quyết do Pháp soạn thảo sau khi chứng kiến một loạt các cuộc tấn công nhằm vào người dân tại Paris hồi tuần trước.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên