07/11/2013 06:10 GMT+7

Béo phì khiến bé gái dậy thì sớm

HÀ AN
HÀ AN

TT - Các nhà khoa học Mỹ khẳng định béo phì là một yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc dậy thì sớm ở các bé gái. Theo đó, khi BMI - chỉ số khối cơ thể, được dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo của một người - tăng thì đồng nghĩa với nguy cơ dậy thì sớm xuất hiện ở các trẻ gái.

Trang Top Santé cho biết cuộc nghiên cứu được thực hiện trên 1.239 bé gái tuổi từ 6-8, kéo dài từ năm 2004-2011. Qua đó cho thấy dậy thì sớm không hoàn toàn phụ thuộc yếu tố tộc người và thể chất của trẻ mà liên quan đến căn bệnh béo phì. Các nhà khoa học căn cứ vào sự nở nang của ngực để đánh giá việc dậy thì sớm. Trung bình các bé gái da đen bắt đầu phát triển vú ở giai đoạn 8 tuổi 10 tháng, còn những bé da trắng và bé gái châu Á là 9 tuổi 8 tháng.

Kết luận trên khiến các nhà khoa học ở San Francisco, Cincinnati và New York khá lo lắng vì béo phì vừa làm tăng thêm nguy cơ dậy thì sớm vừa khiến các bệnh như cao huyết áp, ung thư vú và buồng trứng xuất hiện.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Dậy thì sớm ở các bé gái Khi con gái dậy thì sớmMười năm, tỉ lệ trẻ béo phì tăng chín lần Béo phì làm ung thư tuyến tụy diễn tiến xấu

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên