18/03/2016 09:07 GMT+7

​Bệnh viện Quốc Tế Vinh chính thức gia nhập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ

KD
KD

Ngày 17 - 3, Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ (Hoàn Mỹ) tổ chức lễ công bố bệnh viện Quốc tế Vinh (BVQT Vinh) gia nhập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, trở thành thành viên thứ 8 trong hệ thống.

Từ đây, tất cả các quy trình khám chữa bệnh của BVQT Vinh sẽ được chuẩn hóa để đồng bộ về chất lượng, đặc biệt trong công tác khám chữa bệnh như các thành viên khác trong hệ thống Hoàn Mỹ. Nhân dịp này chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Lê Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ về mô hình tiên tiến này.

Bệnh viện Quốc tế Vinh tọa lạc ở số 99, đường Phạm Đình Toái, Xã Nghi Phú, Thành phố Vinh, Nghệ An

Ông có nhận xét gì về việc BVQT Vinh gia nhập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ?

Tôi cho rằng đây không chỉ là tin vui của Hoàn Mỹ mà còn là tín hiệu đáng mừng của y tế tư nhân Việt Nam hiện nay bởi người dân đang ngày càng có nhiều cơ hội tiếp cận, sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao với mức chi phí phù hợp. Hơn nữa, việc mở rộng hệ thống thể hiện chúng tôi đang đi đúng hướng và phát triển nhanh chóng.

Vậy tại sao Hoàn Mỹ lại chọn BVQT Vinh để thực hiện sáp nhập?

Qua nghiên cứu của chúng tôi, BVQT Vinh có nhiều điểm tương đồng với Hoàn Mỹ như có cùng định hướng, mục tiêu phát triển vì cộng đồng; BVQT Vinh luôn mong muốn cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao đến cho người dân có thu nhập trung bình thấp; trong mọi hoạt động khám chữa bệnh luôn “Đặt người bệnh làm trung tâm”; có cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại cùng với ban lãnh đạo bệnh viện giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, sẵn sàng đổi mới để phát triển.

“Chúng tôi cam kết đem đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí hợp lý cho người dân Việt Nam” - Ông Huỳnh Lê Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ

Mặt khác, Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn với hệ thống y tế tư lẫn công chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, ngoài ra, người dân cũng thường tập trung về Hà Nội hoặc Huế, TP.HCM để điều trị. Việc Hoàn Mỹ quyết định đầu tư vào BVQT Vinh cũng là để tiếp thêm sức mạnh, chia sẻ kinh nghiệm, chuẩn hóa quy trình, mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho nhiều người dân hơn, đặc biệt ở khu vực Bắc Trung Bộ - nơi vẫn chưa có sự hiện diện của Hoàn Mỹ trước đây.

Theo thống kê của Hiệp hội Bệnh viện tư nhân VN, công suất sử dụng giường bệnh của khối bệnh viện tư chỉ đạt 40-50%, cá biệt có bệnh viện chỉ phủ được 20% giường bệnh. Hơn 180 bệnh viện tư nhân đã đầu tư hàng ngàn tỉ đồng đang “ngồi trên đống lửa”. Tại sao ông lại chọn đầu tư vào thời điểm này?

Chúng tôi cho rằng, việc có mặt ở thị trường Nghệ An với việc BVQT Vinh gia nhập Hoàn Mỹ là một cơ hội lớn. Ngoài ra, chúng tôi đã nghiên cứu rất kĩ về cơ sở hạ tầng, thu nhập bình quân của người dân, hành vi tiêu dùng cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao tại đây để đảm bảo sẽ đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới, đáp ứng đúng nhu cầu cho người dân Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Bên cạnh đó, hệ thống y tế của Hoàn Mỹ tại Việt Nam đã và đang phát triển rất tốt, công suất sử dụng giường trung bình cả hệ thống luôn trên 70% nên chúng tôi tin tưởng rằng BVQT Vinh cũng sẽ lớn mạnh và phát triển hơn khi trở thành thành viên thứ 8 của hệ thống chúng tôi.

Cũng phải nói thêm rằng, điều mà chúng tôi tập trung, quan tâm nhất vẫn là nguồn lực nội tại của địa phương, cụ thể là con người, đặc biệt là đội ngũ chuyên môn,  nhu cầu thị trường, khả năng tài chính. Chính điều đó là động lực khiến Hoàn Mỹ tự tin đầu tư tại Vinh.

Vậy, ông có thể cho biết những cơ hội và thách thức khi sáp nhập thêm thành viên mới không?

Khi sáp nhập thêm thành viên mới, chúng tôi được tiếp cận thị trường mới; tăng độ nhận biết thương hiệu; tận dụng nguồn nhân lực sẵn có cũng như trang thiết bị y tế; thêm cơ hội trao đổi học tập nội bộ. Bên cạnh đó cũng có những thách thức nhất định như sự khác biệt văn hóa vùng miền, khó khăn trong giai đoạn mới hoạt động. Vậy, ban lãnh đạo BVQT Vinh và tập thể nhân viên phải nỗ lực rất nhiều để được cộng đồng địa phương công nhận như một địa chỉ y tế tin cậy.

Sau khi Bệnh viện Quốc tế Vinh gia nhập, ông đã đặt ra những mục tiêu hoạt động cụ thể nào cho bệnh viện?

Thứ nhất, chúng tôi đề cao các hoạt động nghiên cứu khoa học, tập trung chủ yếu vào việc nâng cao chất lượng y khoa, các chỉ tiêu lâm sàng. Với những kết quả khả quan trong đợt đánh giá chất lượng bệnh viện trong năm 2015 vừa qua của các bệnh viện thành viên, chúng tôi hi vọng BVQT Vinh cũng sẽ gặt hái được những thành công tương tự trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc phát triển chuyên khoa kỹ thuật cao để phục vụ cho người dân Nghệ An và các tỉnh lân cận cũng là một trong những ưu tiên đầu tư hàng đầu của chúng tôi.

Vì là thành viên mới, tất yếu sẽ cần có thời gian ban đầu để hòa nhập với hệ thống Hoàn Mỹ, với vai trò người lãnh đạo Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, tôi cam kết sẽ cố gắng hỗ trợ hết mình cho BVQT Vinh về tất cả phương diện, không những tập trung đào tạo, phát triển nguồn lực chuyên môn mà còn duy trì, phát huy các hoạt động vì cộng đồng hiện nay mà BVQT Vinh đang thực hiện rất tốt.

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên