09/08/2017 11:11 GMT+7

​Bệnh tay chân miệng vào mùa, nhiều ca nặng

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Sáng 9-8, bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng Khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), cho biết bệnh tay chân miệng đã bắt đầu vào mùa và dự báo bệnh sẽ tiếp tục tăng cho đến tháng 11-2017.

Bác sĩ đang khám cho một bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng nằm điều trị tại Khoa Nhiễm - thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: T.DƯƠNG
Bác sĩ đang khám cho một bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng nằm điều trị tại Khoa Nhiễm - thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: T.DƯƠNG

Hiện nay, số trẻ mắc bệnh tay chân miệng nằm điều trị mỗi ngày tại khoa Nhiễm- Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 là khoảng 50 trẻ, ngày cao điểm lên đến 60 trẻ trong khi lúc trước chỉ có khoảng hơn 20 đến hơn 30 trẻ nằm điều trị/ngày. Số trẻ mắc bệnh tay chân miệng hiện đã tăng gần gấp đôi.

Cũng theo hiện có nhiều trẻ mắc bệnh tay chân miệng nặng. Trong số những trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện có nhiều trẻ mắc bệnh ở độ 3, có một trẻ đang phải thở máy.

Hiện nay bệnh này chưa có thuốc đặc trị do vậy việc phòng bệnh cho trẻ là rất quan trọng. Phần lớn những trẻ chưa đi học mà bị mắc bệnh tay chân miệng là do người lớn mang bệnh về cho trẻ.

Bác sĩ Khanh khuyên người lớn và trẻ em nên có thói quen rửa tay. Riêng người lớn nên có thói quen rửa tay trước khi về nhà và trước khi chăm sóc trẻ.

Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, số trẻ mắc bệnh tay chân miệng ở TP trong hai tuần gần đây nhất (tuần 30 và tuần 31), đã là 160 trẻ/tuần tăng khoảng 10-20 ca so với hai tuần trước đó.

Theo ThS.BS Lê Hồng Nga, trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, bệnh tay chân miệng đã bắt đầu tăng. Sắp tới, các trường sẽ vào năm học nên cần phải tăng cường giám sát để tránh lây lan mầm bệnh.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên