23/01/2014 12:48 GMT+7

Bé trai 8 tuổi hi sinh khi cứu người trong biển lửa

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trong những giây phút cuối của cuộc đời, cậu bé Tyler Doohan đã xoay xở để giải cứu 6 người, bao gồm hai trẻ nhỏ thoát khỏi biển lửa bốc cháy ngùn ngụt tại một ngôi nhà di động ở ngoại ô thành phố New York, Mỹ.

W1WYZgPe.jpgPhóng to
Bé Tyler Doohan - Ảnh: WROC

CNN ngày 23-1 đưa tin về hành động dũng cảm của cậu bé chỉ mới 8 tuổi này. Tuy nhiên, trong nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu người ông tàn tật của mình, cậu bé đã thiệt mạng. Thi thể của cậu được tìm thấy kề bên thi thể của ông cậu.

“Hành động ấy khiến tôi cảm thấy thật sự tự hào nhưng tôi muốn bé quay về với tôi”, mẹ bé Tyler thổn thức.

Cảnh sát cho biết bé Tyler sống tại Đông Rochester. Khi đang ở nhà một người bà con ở thị trấn Penfield kế bên, cậu phát hiện một ngọn lửa bên trong một chiếc xe moóc dùng để làm nhà di động.

Ngay lập tức cậu đã đánh thức 6 người đang ngái ngủ, bao gồm 2 bé chỉ mới 4 và 6 tuổi. Nhớ ra rằng ông của cậu bé vẫn còn kẹt bên trong, cậu bé không chần chừ lao vào biển lửa để giải cứu cho ông.

Lính cứu hỏa cho biết khi đó đám cháy đã lan rộng ra mặt sau của chiếc xe này và cả bé Tyler lẫn người ông của cậu đều tử vong do hít quá nhiều khói.

Một người bà con khác của cậu bé cũng chết cháy bên trong ngôi nhà di động này bên cạnh các con vật nuôi trong gia đình.

Mọi người gọi bé Tyler là anh hùng nhí trước hành động dũng cảm của cậu.

Quỹ quyên góp trực tuyến đã hỗ trợ 28.000 USD tiền ma chay cho bé Tyler.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên