24/01/2014 05:35 GMT+7

Bé trai 8 tuổi dũng cảm cứu người

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - CNN ngày 23-1 đưa tin về hành động dũng cảm của cậu bé Tyler Doohan chỉ mới 8 tuổi. Trong những giây phút cuối của cuộc đời, cậu bé Tyler Doohan đã xoay xở để giải cứu sáu người, bao gồm hai trẻ nhỏ, thoát khỏi biển lửa bốc cháy ngùn ngụt tại một nhà xe di động ở ngoại ô New York, Mỹ.

iI2jWpPI.jpgPhóng to
Bé Tyler Doohan Ảnh: WROC

Tuy nhiên, trong nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu người ông của mình, cậu bé đã thiệt mạng. Thi thể cậu bé được tìm thấy kề bên thi thể người ông tàn tật của cậu khi cố gắng dìu ông ra khỏi ngôi nhà đang phát hỏa. “Hành động ấy khiến tôi cảm thấy thật sự tự hào, nhưng tôi muốn bé quay về với tôi” - bà Srystal Vrooman, mẹ của bé Tyler, thổn thức.

Cảnh sát cho biết Tyler, sống tại Đông Rochester, đang ở chơi tại nhà một người bà con ở thị trấn Penfield kế bên khi cậu phát hiện một ngọn lửa xuất hiện bên trong một chiếc xe rơmoóc dùng để làm nhà di động.

Ngay lập tức cậu đã đánh thức sáu người đang ngái ngủ, bao gồm hai bé chỉ mới 4 và 6 tuổi. Nhớ ra rằng ông của cậu bé vẫn còn mắc kẹt bên trong ngôi nhà, cậu bé không chần chừ lao vào biển lửa để giải cứu cho ông.

Lính cứu hỏa cho biết khi đó đám cháy đã lan rộng ra mặt sau của chiếc xe này và cả bé Tyler lẫn người ông của cậu đều tử vong do hít quá nhiều khói và không khí quá nóng. Đám cháy được cho là do chập điện.

Một người bà con khác của cậu bé cũng chết cháy bên trong ngôi nhà di động này bên cạnh các con vật nuôi trong gia đình. CNN đưa tin một quỹ quyên góp trực tuyến đã hỗ trợ 28.000 USD tiền ma chay cho bé Tyler.

Mọi người gọi bé Tyler là anh hùng nhí trước hành động dũng cảm quên mình của cậu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên