Đủ kiểu bán hàng
Trong giai đoạn hàng không còn nhiều khó khăn, một số hãng bay livestream bán hàng tăng doanh thu. Có hãng bán trà sữa trên máy bay, có hãng bán quần áo, quà lưu niệm tại quầy thủ tục.
Nhiều khách hàng bày tỏ sự bất ngờ khi hãng bay Vietravel Airlines tối 7-12 bất ngờ livestream.
Trong đó có sự xuất hiện của lãnh đạo đoàn tiếp viên, nữ tiếp viên và một nhân viên khác trao đổi, giao lưu giải đáp thắc mắc với khách xem trực tiếp đặt câu hỏi.
Các chủ đề xoay quanh về câu chuyện thi tuyển tiếp viên, lương bổng, thị trường về ngành hàng không...
Có điểm mới, ngoài tư vấn nghề, hãng còn giới thiệu bán các loại sản phẩm như kem đánh răng.
Nói với Tuổi Trẻ Online, hãng bay này cho biết dự kiến sẽ đẩy mạnh livestream vào thứ năm hằng tuần. Không chỉ trao đổi chuyện nghề, hãng sẽ phối hợp giới thiệu, bán các mặt hàng đồ du lịch hoặc đặc sản vùng miền.
Pacific Airlines - hãng bay thành viên của Vietnam Airlines, mới đây triển khai nhiều hướng kinh doanh phụ trợ. Hãng mở bán đồ lưu niệm như áo, mũ, túi xách, mô hình máy bay thương hiệu Pacific Airlines... Cách bán tại quầy làm thủ tục.
Vietnam Airlines, Vietjet áp dụng bán hàng hóa phụ trợ, đóng góp nguồn doanh thu lớn cho hãng. Vietnam Airlines, Pacific Airlines bán trà sữa trên máy bay. Một trong hai nguồn nhập trà sữa là công ty suất ăn hàng không.
Trên máy bay, tiếp viên đẩy xe bán trà sữa, khách hàng đón nhận tích cực khi cảm giác uống trà sữa ở độ cao trên 10.000m với chất lượng không thua kém gì so với những hãng trà sữa ở mặt đất.
Trà sữa này được phục vụ trên các chuyến bay khởi hành từ TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc, Hà Nội.
Thu tiền tỉ từ bán trà sữa
Thông tin từ công ty suất ăn hàng không, cung cấp trà sữa lên máy bay cho biết sản phẩm này bất ngờ đóng góp lớn vào doanh thu.
Công ty CP Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) cho biết năm 2022, bán trà sữa đạt 21,9 tỉ đồng, riêng bán trên máy bay đạt 13,9 tỉ đồng, chiếm 63,4%.
Một công ty suất ăn hàng không phía Nam ghi nhận doanh thu bán trà sữa gần 1 triệu USD/năm.
Hãng bay của nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo thu nhiều tiền từ hoạt động phụ trợ. Trong quý 2-2023 doanh thu hoạt động phụ trợ (hành lý, bán suất ăn, gấu bông, quảng cáo, dịch vụ ưu tiên...) đạt 4.623 tỉ đồng, tăng 60%.
Doanh thu cho thuê chuyến bay, chuyển quyền sở hữu và thương mại tàu bay, động cơ đạt 1.734 tỉ đồng và 4.307 tỉ đồng, tăng lần lượt gấp 41 và 1,7 lần so với cùng kỳ.
Tính riêng mảng phụ trợ đã đem về cho Vietjet gần 9.000 tỉ đồng nửa đầu năm nay, chiếm 40% tổng doanh thu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận