25/11/2013 14:24 GMT+7

Bắt kẻ giả danh con lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảo

 M.QUANG
 M.QUANG

TTO - Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Việt Hùng (42 tuổi, trú tại P. Quỳnh Mai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra tình nghi Hùng đã giả danh một Phó cục trưởng thuộc Bộ Công an, con một lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảo số tiền hàng trăm triệu đồng.

Được biết, cuối năm 2011, Hùng thông qua một số mối quan hệ, làm quen với Nguyễn Văn Đông (Giám đốc công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ tư vấn Thăng Long - bị can trong một vụ án khác) và giới thiệu mình là Nguyễn Ngọc L, con của một lãnh đạo Bộ Công an, hiện đang làm Phó cục trưởng một Cục nghiệp vụ của Bộ.

Sau một thời gian quen biết, Hùng đề nghị Đông cho vay 1 tỉ đồng và được Đông đồng ý. Phía công ty của Đông đã ghi phiếu chi của công ty cho Hùng với tên là Nguyễn Ngọc L.

Đến trước tháng 6-2013, Hùng mới chi trả được 890 triệu đồng, số tiền còn lại Hùng không trả nữa. Cùng thời gian này, Hùng sử dụng thủ đoạn tương tự để làm quen với ông Phạm Trung P., Chủ nhiệm Chính trị một trường học của Bộ đội biên phòng. Sau một thời gian tạo niềm tin, Hùng vay của ông P. 100 triệu đồng và đến nay không trả được.

Ngoài ra, Hùng còn thông qua các mối quan hệ và biết bà Đinh Thị C, Phó Giám đốc một công ty TNHH tại Hà Nội. Hùng đặt vấn đề hợp tác mua bán đất với bà C. Để tạo lòng tin, Hùng đã tự viết giấy biên nhận với một người tên là Nguyễn Thị Minh Thảo đưa cho bà C. với mục đích vay mượn tiền kinh doanh đất. Thực chất không có người nào tên Nguyễn Thị Minh Thảo giao dịch với Hùng mà đều do Hùng bịa ra nhằm chiếm đoạt tiền của bà C.

 M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên