26/04/2012 07:34 GMT+7

Bắt giữ 1,3 tấn heo thối

ĐỨC THANH - ĐỨC PHÚ
ĐỨC THANH - ĐỨC PHÚ

TT - Ngày 25-4, Chi cục Thú y TP.HCM và lực lượng kiểm tra liên ngành Q.Tân Phú đã tổ chức kiểm tra nhà xe khách của Công ty TNHH Cẩm Vân (49 Tân Thành, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú).

Trong quá trình kiểm tra hàng của xe khách 43X-2266, lực lượng kiểm tra liên ngành đã thu giữ tang vật gồm ba thùng heo sữa chết và hai bao da heo mốc xanh, bốc mùi hôi thối. Tất cả được ghi tên chủ lô hàng là một người tên Trang.

oO7XXBUk.jpgPhóng to

Lực lượng liên ngành kiểm tra số heo thối của hai xe khách Cẩm Vân -Ảnh: Vũ Anh

Bắt hai xe khách vận chuyển 2 tấn thịt heo bẩn do phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện

Tiếp tục kiểm tra xe 53S-2232, đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản mười thùng heo sữa gồm 148 con và năm bao da heo thối. Tất cả số heo sữa, da heo đang trong quá trình phân hủy, không có giấy tờ. Tài xế Huỳnh Văn Thâu (quê ở Bình Định) khai đã nhận vận chuyển lô hàng heo sữa, da heo thối trên cho một đầu nậu với giá 50.000 đồng/thùng.

Theo biên bản của lực lượng kiểm tra liên ngành, tổng trọng lượng heo sữa và mỡ, da heo thối trên hai xe khách Cẩm Vân là 1,35 tấn. Trong đó số heo sữa là 215 con và bảy thùng mỡ, da heo thối. Ông Vũ Minh Chiêu, trưởng Phòng Y tế Q.Tân Phú, cho biết toàn bộ số hàng này không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn An Hòa - phó chánh thanh tra Chi cục Thú y TP.HCM - nhận xét: “Lô hàng này được đóng trong thùng xốp, vì thế lực lượng kiểm tra rất khó phát hiện. Trước mắt, chủ nhà xe Cẩm Vân phải chi trả toàn bộ chi phí xử lý lô hàng này. Việc ba thùng heo sữa vận chuyển trên xe 43X-2266 có dán giấy kiểm dịch của Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi, chúng tôi sẽ liên hệ với Chi cục Thú y Quảng Ngãi để xác minh vụ việc”.

ĐỨC THANH - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên