01/05/2014 05:52 GMT+7

Bắt giam 4 bị can tại ngoại nguyên lãnh đạo ACB

HÀ CHÂU
HÀ CHÂU

TT - Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã ra lệnh bắt tạm giam đối với các bị can nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng ACB đang được tại ngoại trong vụ án “bầu Kiên” để đảm bảo cho việc xét xử.

“Bầu” Kiên: Tôi bị oan!Thời điểm mở lại phụ thuộc sức khỏe bị cáo Trần Xuân Giá

p0sQQfnM.jpg
Từ trái qua phải: Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang, Lê Vũ Kỳ, Huỳnh Quang Tuấn

Theo đó, các bị can Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang (nguyên phó chủ tịch HĐQT ACB), Huỳnh Quang Tuấn (thành viên HĐQT ACB) đều bị bắt giữ trong ngày 30-4.

Nguồn tin này cũng cho biết ba trong số các bị can đang tại ngoại và ở TP.HCM đã được di lý ra Hà Nội cùng ngày, trừ Huỳnh Quang Tuấn.

Riêng ông Trần Xuân Giá do tuổi cao và đang điều trị bệnh nên tiếp tục được tại ngoại.

Các bị can trên cùng Nguyễn Đức Kiên (nguyên chủ tịch hội đồng đầu tư ACB, nguyên phó chủ tịch HĐQT ACB), Lý Xuân Hải (nguyên tổng giám đốc ACB) đều bị truy tố về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, khi đồng ý về chủ trương ủy thác cho 19 nhân viên ACB gửi tiền vào VietinBank để hưởng lãi suất cao dẫn đến việc bị Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, Ngân hàng VietinBank chi nhánh TP.HCM) chiếm đoạt 718 tỉ đồng.

Về tội danh cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trước đó các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã có đơn kiến nghị Tòa án nhân dân TP Hà Nội chờ kết quả của phiên xét xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như, bởi bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.HCM cũng chưa xác định được chính xác số tiền Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt là bao nhiêu.

Ngoài hành vi bị truy tố trên, bị can Nguyễn Đức Kiên còn bị truy tố về các tội danh: kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; bị can Trần Ngọc Thanh (nguyên giám đốc Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội - ACBI) và Nguyễn Thị Hải Yến (nguyên kế toán trưởng Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội) cũng bị truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó ngày 16-4-2014, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhưng phiên xử mới bắt đầu được nửa buổi thì phải hoãn do bị cáo Trần Xuân Giá có đơn xin hoãn phiên tòa bởi sức khỏe bị suy yếu không thể tham gia phiên tòa.

HÀ CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên