25/08/2015 11:06 GMT+7

Bắt đầu từ những sẻ chia thầm lặng

M.KHANH - D.NGUYỄN
M.KHANH - D.NGUYỄN

TT - Năm nào cũng vậy, sau khi kết thúc tuyển sinh là bộ phận công tác xã hội báo Tuổi Trẻ bắt đầu tiếp nhận những tấm lòng đầy ắp dành cho học bổng Tiếp sức đến trường.

Niềm vui của Nguyễn Thị Thanh Thương (Quảng Nam) cùng bà ngoại Phụng Thị Can khi biết tin Thương đỗ đại học. Thương mồ côi cha mẹ từ nhỏ phải ở với ngoại, hai bà cháu đi bóc sen kiếm tiền những ngày hè để chuẩn bị hành trang vào giảng đường  Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Niềm vui của Nguyễn Thị Thanh Thương (Quảng Nam) cùng bà ngoại Phụng Thị Can khi biết tin Thương đỗ đại học. Thương mồ côi cha mẹ từ nhỏ phải ở với ngoại, hai bà cháu đi bóc sen kiếm tiền những ngày hè để chuẩn bị hành trang vào giảng đường - Ảnh: Trường Trung

Học bổng giúp tân sinh viên nghèo hiếu học. Nhiều bạn đọc đã đồng hành với học bổng qua năm tháng như một thói quen

Quan Hai Trieu Bao Tran là một cá nhân hay nhóm bạn không ai rõ, nhưng cứ vào những tháng hè lại lẳng lặng chuyển khoản 20 triệu đồng vào tài khoản của báo với nội dung vỏn vẹn “Tiếp sức đến trường với Tuổi Trẻ”.

Cô Phạm Thúy Uyển, giáo viên tiếng Anh, đến tòa soạn chỉ nói một câu: "Tôi muốn san sẻ một chút cho các em học sinh nghèo".

Cứ sau mỗi bài báo về một hoàn cảnh khó khăn trước ngưỡng cửa đại học lại có ngay những bạn đọc chung tay góp sức. Hai chị em ở Quảng Ngãi trong bài "Nghèo và... giỏi có tiếng" (Tuổi Trẻ 8-8) đã gây xúc động mạnh cho một độc giả lâu năm.

Trên phiếu thu ông đề nghị ghi tên mấy đứa cháu nội Minh Long, Minh Anh, Minh Đăng để tụi nhỏ soi lại mình.

Ngày 14-8, một chị bán nước giải khát giấu tên ở quận Bình Thạnh đi xe ôm đến góp 100.000 đồng vì "chịu không nổi" khi đọc bài viết về Nguyễn Trọng Tín trong bài "Nức lòng với cậu học sinh xương thủy tinh" vừa lên báo sáng hôm đó mặc dù chỉ mới tuần trước chị đã đến góp tay với học bổng. Một vài bạn đọc chuyển toàn bộ nhuận bút để gây quỹ...

Trong khi đó, với tâm sự “Một chút tấm lòng gọi là...” từ năm 2014 đến nay, tháng nào bà H.T.C. (TP.HCM) cũng trích ra 500.000 đến 1 triệu đồng cho quỹ Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ. Khởi động chương trình Tiếp sức đến trường năm 2015, bà đã gửi tặng 5 triệu đồng khiến người tiếp nhận tại báo Tuổi Trẻ thắc mắc: “Tháng này cô gửi nhiều vậy?”.

“Tôi đọc trên báo thấy việc giúp các cháu hiếu học là một điều nên làm thì tôi làm thôi, một chút tấm lòng gọi là... thôi mà”- bà C. trả lời.

Kể câu chuyện của mình, bà nói hành động của bà xuất phát từ khi đứa con gái năm nay vào lớp 10 có bạn gặp hoàn cảnh gia đình khó khăn về xin mẹ: “Mẹ có thể giúp được gì cho bé N. bạn con thì mẹ giúp con đi, cho bạn ấy chiếc xe đạp của con để tiện đi học cũng được”. Bà tâm niệm: “Con cái hưởng phước từ bố mẹ, lại có được cái tâm như vậy thì cha mẹ như mình giúp được gì cho đời thì làm”.

Bà cũng chia sẻ thêm, không ai muốn mình sinh ra trong một gia đình nghèo khó nhưng tất cả đều là duyên. “Nếu có của ăn của để hơn nữa thì tôi vẫn muốn giúp đỡ cho tất cả những hoàn cảnh đáng thương ngoài kia, không riêng gì các em học giỏi” - bà C. nói.

Đóng góp cho chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường”, có thể chọn:

1. Gửi trực tiếp tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ hoặc các văn phòng đại diện.

2. Gửi qua đường bưu điện: Báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (08) 39973838

3. Gửi qua chuyển khoản: Chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ

Số tài khoản:* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM.

Chuyển tiền từ nước ngoài về: Tuoi Tre Newspaper - Vietcombank, Ho Chi Minh City, Viet Nam - - Swift code: BFTVVNVX007 - Account Number: * USD: 007.137.0195.845 - * EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Hỗ trợ học bổng “Tiếp sức đến trường”.

BAN CÔNG TÁC XÃ HỘI BÁO TUỔI TRẺ

M.KHANH - D.NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên