29/12/2016 21:36 GMT+7

'Bắt cóc' bé trai 2 tuổi để hạ uy tín nhà trẻ

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Do có mâu thuẫn với chủ nhà trẻ tư nhân, Đỗ Tú Anh đã lên kế hoạch nhờ người thân đến "bắt cóc" bé trai 2 tuổi  để hạ uy tín của điểm trông trẻ này.

Ngày 29-12, cơ quan CSĐT Công an Q.Kiến An, TP Hải Phòng đã tiến hành khởi tố bị can đối với Đỗ Tú Anh (20 tuổi, trú tại Dương Kinh, TP Hải Phòng) về hành vi chiếm đoạt trẻ em và áp dụng các biện pháp điều tra theo qui định của pháp luật do Tú Anh đang nuôi con nhỏ.

Theo cơ quan chức năng, Đỗ Tú Anh đã phải khai nhận toàn bộ động cơ, mục đích "bắt cóc" bé trai 2 tuổi tại nhà trông giữ trẻ tư nhân ở quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Như thông tin Tuổi Trẻ đã đưa trước đó, vào khoảng 18g ngày 13-12, tại nhà trông giữ trẻ của bà B.T.G (49 tuổi, phường Đồng Hòa, quận Kiến An) xảy ra vụ việc cháu L. M. Đ. (2 tuổi) bị một phụ nữ giả danh người thân đến đón và đưa đi mất.

Nhận được tin báo, Công an quận Kiến An đã phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương rà soát, truy tìm tung tích cháu bé. Đến 20g cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm được cháu bé đang đứng khóc trước cổng một ngôi chùa cách hiện trường vụ việc khoảng 5km.

Tiến hành rà soát hệ thống camera an ninh từ các nhà dân xung quanh khu vực, cơ quan chức năng phát hiện có hai người đi xe máy đến gần nhà bà G., một người sau đó vào bên trong đón cháu Đ. rồi đưa lên xe đi mất.

Từ chứng cứ thu thập được, Công an quận Kiến An đã triệu tập ba đối tượng nghi vấn gồm: Đỗ Tú Anh (20 tuổi, trú tại Phúc Hải 1, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh); Bùi Thu Trang (17 tuổi) và Trần Ngọc Thúy (17 tuổi), cả hai cùng trú tại tổ Đồng Lập, phường Đồng Hòa, quận Kiến An.

Tại cơ quan công an, Trang và Thúy khai nhận do được Đỗ Tú Anh nhờ nên đã đến khu vực nhà bà G. để đón cháu Đ. Vì nghĩ rằng Thúy là người nhà của cháu Đ. nên bà G. đã để cho Thúy đón cháu đi.

Riêng Đỗ Tú Anh, ban đầu chỉ thừa nhận việc có nhờ hai người trên đến đón cháu Đ. song vẫn quanh co, không chịu nói rõ động cơ, mục đích "bắt cóc" cháu bé. Kiên trì đấu tranh cùng với chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã buộc Đỗ Tú Anh phải khai nhận toàn bộ động cơ phạm tội.

Theo đó, trước kia Tú Anh có gửi con tại nhà bà G., trong quá trình này thì phát sinh mâu thuẫn nên Tú Anh muốn trả thù.

Lợi dụng việc bố mẹ cháu Đ. đang ly thân, mẹ cháu Đ. bị ngăn cấm không cho gặp mặt con mình nên có ngỏ ý nhờ Tú Anh giúp đỡ để hai mẹ con được gặp nhau.

Nắm bắt được quy luật, giờ giấc đón trả trẻ tại nhà bà G. nên Tú Anh đã lên kế hoạch bắt cóc bé Đ. ngay tại nhà trẻ này để "một công đôi việc", vừa hạ uy tín của nhà trẻ vừa giúp hai mẹ con cháu bé được gặp nhau.

Tú Anh nhờ người thân là Trang giúp đón cháu bé vì bà G. đã biết mặt của Tú Anh. Nhận lời nhờ vả của người thân, Trang gọi thêm cho bạn mình là Thúy đi đến nhà trẻ để đón cháu Đ.

Sau khi đón được cháu Đ., Tú Anh đưa bé lên xe đạp điện rồi chở cháu đi lòng vòng xung quanh khu vực. Khi phát hiện lực lượng Công an đang bủa vây gắt gao, Tú Anh vội vã đem cháu bé đến cổng chùa cách xa nhà bà G. khoảng 5km để bỏ lại đây để đi về nhà.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên