29/08/2015 22:08 GMT+7

Bắt 4 nghi can trong vụ 71 người di cư chết trong xe tải

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 29-8, các công tố viên Hungary bắt tạm giam một tháng đối với bốn nghi can có liên quan đến vụ 71 người nhập cư chết trong một xe đông lạnh bị bỏ rơi ở Áo.

Thi thể của các nạn nhân được đưa đến nơi xét nghiệm pháp y ở Vinena (Áo)  Ảnh:Getty Image

Bốn người bị bắt gồm ba người Bulgaria và một người Afghanistan. Vụ việc đang bị cộng đồng quốc tế chỉ trích dữ dội. Hãng tin Reuter cho biết 71 người này tử vong chỉ trong một tiếng đồng hồ, khi đang trong một xe tải bị bỏ lại trên một con đường ở Áo hôm 27-8.

Vụ việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo những mối nguy hiểm mà hàng trăm ngàn người nhập cư đang phải đối mặt trong hành trình chạy trốn khỏi sự nghèo đói và tình trạng bạo lực ở khu vực Trung Đông và châu Phi. Nơi họ chọn tỵ nạn là ở châu Âu.

Người phát ngôn cơ quan công tố Hungary cho biết bốn nghi can trên đối mặt với những tội danh buôn người, tra tấn và trục lợi. Cảnh sát Vienna (Áo) vẫn đang điều tra chiếc xe và khám nghiệm tử thi các nạn nhân.

Họ cho rằng nguyên nhân gây tử vong cho số nạn nhân này là do ngạt thở. Cửa của chiếc xe tải đông lạnh bị khoá  chặt, bên trong có 71 người bao gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em chèn nhau trong thùng xe chỉ rộng khoảng 15m2

Chiếc xe trên thuộc công ty gia súc Slovakian nhưng lại gắn biển số của Hungary, đứng tên một trong bốn nghi can trên. Cảnh sát Áo và Hungary cho rằng các nghi can này là những thành viên cấp thấp của các băng nhóm buôn người sang châu Âu.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên