25/02/2014 16:25 GMT+7

Bắt 10 người giả bán thiên thạch 30 triệu USD để cướp

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Ngày 25-2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội CA An Giang cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 10 đối tượng trong vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại xã Tân Lợi, Tịnh Biên (An Giang).

Lừa bán thiên thạch dỏm giá 100 tỉ đồngBắt thêm hai nghi phạm bán thiên thạch dỏm

Các đối tượng này bị khởi tố với các tội danh giết người, cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm, gồm có: Huỳnh Thanh Liêm 36 tuổi, Lê Thanh Bình 34 tuổi, Ngô Minh Hậu 34 tuổi (cùng ngụ thị trấn Ba Chúc, Tri Tôn, An Giang); Đỗ Văn Hổ 20 tuổi (ngụ thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn); Huỳnh Văn Dũng 38 tuổi, Huỳnh Văn Quyền 28 tuổi và Tống Hoàng Huy 40 tuổi (đều ngụ xã Châu Lăng, Tri Tôn); Võ Văn Phèn 27 tuổi, Lê Văn Lành 31 tuổi, Võ Văn Minh Tàng 27 tuổi (cùng ngụ xã Tân Lợi, Tịnh Biên).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14g 8-2 (mùng 7 tết), khi một ôtô bảy chỗ chạy trên tỉnh lộ 948 vừa dừng lại ở chân núi Bà Đội thuộc ấp Tân Hiệp, xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên thì bị gần chục người bịt mặt đi trên ba xe máy dán kín biển số vây lấy.

Tốp này dùng dao tấn công và roi điện khống chế năm người trên ôtô để giật lấy bao tải đựng 500 triệu đồng.

Trong lúc hỗn loạn, một cọc tiền 100 triệu đồng rớt ra nên chỉ cướp được 400 triệu đồng.

Năm người đi trên ôtô gồm Vy Liêm Định (ngụ TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), Nguyễn Đức Anh Quân (Q6, TP.HCM) và Lê Quang Tuấn, Phan Hoài Song Tuấn, Lê Văn Anh (cùng ngụ Tánh Linh, Bình Thuận).

Theo lời khai của họ trước tết ông Định được giới thiệu có một người tên Tuấn ở An Giang đang rao bán cục thiên thạch nặng 1kg với giá 30.000.000 USD. Ông Định bàn bạc với nhóm bạn của mình rồi quyết định mua để bán lại. Sau đó hai bên liên lạc qua điện thoại hẹn gặp nhau tại Tịnh Biên, với giao kèo là bên mua phải đem 500 triệu đồng thì bên bán mới cho xem hàng.

Ngày 8-2 nhóm ông Định đi ô tô đến Tịnh Biên, tuy nhiên khi đến nơi bên bán cứ liên tục dời điểm hẹn, sau đó cả nhóm bị phục kích cướp mất 400 triệu đồng trong 500 triệu đồng mang theo như đã nói ở trên.

Các nạn nhân kể, sau khi lên xe xem tiền, một người bên bán (xưng tên Tuấn) gọi điện thoại “cha ơi có hàng rồi” thì có gần chục người bịt mặt đèo nhau trên ba xe máy ùa đến, xông vào ôtô tấn công và dùng roi điện khống chế giật bao tiền.

Một người trong nhóm ông Định vừa rút súng R90 mang theo chống trả thì bị đâm vào vào vai phải bỏ chạy. Một người khác trong lúc ẩu đả với bọn cướp bị đâm 1 nhát vào bụng bị trọng thương. Nhóm người bịt mặt sau khi cướp được tiền đã lên 3 môtô tẩu thoát về hướng Campuchia

Công an tỉnh An Giang lập chuyên án điều tra, từ ngày 15 đến 22-2 lần lượt truy được 7 đối tượng trong nhóm cướp đang lẫn trốn ở các tỉnh và TP.HCM và có ba người ra đầu thú.

Theo điều tra ban đầu, Huỳnh Thanh Liêm là người cầm đầu đã dàn dựng màn kịch bán thiên thạch và lên kế hoạch để cướp tài sản. Liêm bị bắt khi đang trốn tại Bình Trị Đông B, quận Bình Tân (TP.HCM).

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên