02/02/2012 08:11 GMT+7

Lừa bán thiên thạch dỏm giá 100 tỉ đồng

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TT - Ngày 1-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ hai đối tượng chuyên lừa đảo bằng cách rao bán thiên thạch dỏm là Đặng Ngọc Thành (tự Tuấn, Hoàng, 44 tuổi) và Trần Văn Sinh (47 tuổi), cùng ngụ Kiên Giang.

Qjcl6ACr.jpgPhóng to
Trần Văn Sinh - Ảnh: H.LỘC
EUHjVTv0.jpgPhóng to
Đặng Ngọc Thành - Ảnh: H.LỘC

Trước đó sáng 31-1, trong lúc đi tuần tra Công an xã Tân Kiên (Bình Chánh) phát hiện và bắt giữ hai đối tượng trên khi đang chờ bán thiên thạch cho bà Nguyễn Thị Lý (47 tuổi, ngụ Q.7).

Theo điều tra, khoảng tháng 6-2011 bà Lý gặp Thành tại Cần Thơ và ngỏ ý muốn mua đá thiên thạch. Nắm được nhu cầu này, Thành rủ Sinh làm giả thiên thạch bằng cách lượm một cục đá nhỏ sơn mực đen và bỏ vào hộp hòng qua mắt chiếm đoạt tài sản của bà Lý. Sáng 31-1, Thành hẹn bà Lý đến nhà nghỉ Diễm My (P.An Lạc, Q.Bình Tân) để xem hàng và bàn bạc giá cả.

Tại đây, Thành sử dụng “thủ thuật” nhằm qua mắt bà Lý và bà chấp nhận mua cục thiên thạch dỏm với giá 100 tỉ đồng. Thành yêu cầu bà Lý đưa tiền cọc 100 triệu đồng trước nhưng bà không mang theo tiền nên hẹn đến trước số nhà C12/18 (ấp 3, Tân Kiên, Bình Chánh) để giao tiền. Do nghi ngờ chất lượng thiên thạch, khoảng 10g cùng ngày bà Lý dẫn theo bà Nguyễn Thị Kim Anh (52 tuổi, người kinh doanh thiên thạch) đến điểm hẹn thì Thành và Sinh bỏ chạy và bị công an bắt giữ.

Hai đối tượng khai nhận trước đó đã lừa bán trót lọt một vụ thiên thạch dỏm cho người quen của bà Kim Anh với giá 100 tỉ đồng nên khi thấy bà Kim Anh xuất hiện cùng bà Lý sợ bị lộ đã bỏ chạy.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên