27/07/2011 08:05 GMT+7

Barca tranh chung kết Audi Cup 2011 với Bayern

NGỌC ĐIỆP (theo AP, ESPN)
NGỌC ĐIỆP (theo AP, ESPN)

TTO - Bằng các chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân não, Bayern Munich và Barcelona đã lần lượt đánh bại AC Milan và Internacional để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vô địch giải đấu tứ hùng Audi Cup 2011 diễn ra tại Đức.

Giao hữu cấp câu lạc bộ quốc tế

Barca tranh chung kết Audi Cup 2011 với Bayern

TTO - Bằng các chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân não, Bayern Munich và Barcelona đã lần lượt đánh bại AC Milan và Internacional để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vô địch giải đấu tứ hùng Audi Cup 2011 diễn ra tại Đức.

Audi Cup được xem như giải giao hữu hạng sang của các câu lạc bộ khi được tài trợ bởi nhãn hàng xe hơi nổi tiếng Audi AG và diễn ra trên sân vận động Allianz Arena (Đức). Giải quy tụ bốn tên tuổi nổi tiếng của làng bóng đá thế giới và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009 với sự góp mặt của Bayern Munich, trong vai trò chủ nhà, Manchester United, AC Milan và Boca Junios. Hiện Bayern đang giữ chức vô địch khi đánh bại M.U sau loạt sút 11 mét vào năm 2009.

Đến với giải năm nay, việc phải chạm trán AC Milan của “hùm xám” (biệt danh Bayern Munich) làm tái diễn kịch bản Audi Cup 2009, khi đó đội bóng Đức hủy diệt các vị khách Ý đến 4-1. Tuy nhiên, do lực lượng của Milan lúc này có sự thay đổi đáng kể cũng như họ đang là đương kim vô địch Serie A, vì vậy, đã không có một cơn mưa bàn thắng xuất hiện như cách đây hai năm.

Milan có bàn thắng dẫn trước do công của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chỉ sau 4 phút bóng lăn, nhưng Bayern tìm được bàn gỡ hòa nhờ pha lập công của Toni Kroos vào phút 34 của hiệp 1. Tỷ số hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu buộc hai đội phải bước vào loạt penalty để phân thắng thua. Tới đây, Alberto Paloschi của Milan sút hỏng phạt đền, trong khi cả 5 loạt sút của Bayern đều thành công. Chung cuộc, “hùm xám” đánh bại đội bóng sọc đỏ đen với tỷ số 5-3.

Dù ca khúc khải hoan nhưng huấn luyện viên Jupp Heynckes của Bayern Munich vẫn không thể nở trọn nụ cười khi tiền vệ Arjen Robben dính chấn thương. Tin từ AP cho biết nếu không gặp phải vấn đề nào trở ngại, ngôi sao người Hà Lan có thể trở lại sau hai ngày nghỉ ngơi. Trong khi đó, Bayern trận này thiếu vắng cầu thủ chạy cánh Frank Ribery vì gặp phải chấn thương mắt cá chân.

Như vậy, nhiều khả năng “hùm xám” sẽ bước vào trận chung kết gặp Barcelona, đội đánh bại Internacional cũng sau loạt penalty với tỷ số 4-2, mà không có bộ đôi “Robbery” (Ribery và Robben). Cùng lượt trận diễn ra ngày 27-7, Barca tuy không có Lionel Messi trong đội hình nhưng vẫn tìm được kết quả hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu với đội bóng đến từ Brazil. Tác giả các pha làm bàn của Barcelona được ghi do công của Thiago Alcantara và Jonathan dos Santos.

NGỌC ĐIỆP (theo AP, ESPN)

NGỌC ĐIỆP (theo AP, ESPN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên