31/03/2016 10:43 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ đoạt 10 giải báo chí về nhân tố mới và VHNT

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 31-3, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức lễ tổng kết và trao giải báo chí biểu dương nhân tố mới và viết về lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật năm 2015.

Nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ nhận 10 giải báo chí biểu dương nhân tố mới và viết về văn hóa - nghệ thuật năm 2015 do Hội Nhà báo TP.HCM tặng

Có 45 tác phẩm xuất sắc được chọn trao giải, trong đó báo Tuổi Trẻ đạt 10 giải và đều có giải Nhất ở cả hai giải báo chí này.

* Giải báo chí biểu dương nhân tố mới, báo Tuổi Trẻ đạt 7 giải gồm:

- Giải Nhất: loạt bài Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt  của nhóm tác giả Yến Trinh, Tiến Long, Trần Mai.

- Giải Nhì: loạt bài Có một Sài Gòn nghĩa tình của nhóm tác giả Mai Hương, Mai Hoa, Vũ Thủy, Yến Trinh, Sơn Bình, Thế Anh; và bài Phần mềm y khoa của cậu học trò 13 tuổi của tác giả Minh Tâm.

- Giải Ba: bài Ân nhân của bưởi da xanh của tác giả Vân Trường và bài Tuổi Trẻ những ngày sống đẹp của Công Nhật.

- Giải Khuyến khích: bài Người phụ nữ 80 lần hiến máu cứu người của tác giả Hữu Khoa và bài Tàu trẻ can trường ở Hoàng Sa của tác giả Trần Mai.

- Giải báo chí viết về văn học-nghệ thuật, báo Tuổi Trẻ đạt ba giải gồm:

-Giải Nhất: loạt bài Lịch sử 150 năm báo chí quốc ngữ và làng báo Sài Gòn của tác giả Trần Nhật Vy.

- Giải Ba: loạt bài Đào Tấn - ông quan kịch tác gia của tác giả Huỳnh Văn Mỹ.

- Giải Khuyến khích: bài Xem rối nước trong lòng bún đậu của tác giả Minh Trang.

Phóng viên Tiến Long (báo Tuổi Trẻ) đại diện nhóm tác giả loạt bài “Hành trình đỏ-kết nối dòng máu Việt” nhận giải Nhất giải báo chí biểu dương nhân tố mới - Ảnh: V.TR.

Ông Dương Vũ Thông, phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM, cho biết có gần 200 tác phẩm được các chi hội chọn lựa gửi về dự thi, rất đa dạng và phong phú đề tài, gây hiệu ứng tốt trong dư luận xã hội và bạn đọc.

Những tác phẩm đạt giải và không đạt giải đều góp phần tích cực thúc đẩy đời sống báo chí của TP.HCM và cả nước sôi động hẳn lên, đáp ứng nhu cầu cần được thông tin của bạn đọc; nêu bật những nhân tố tích cực, những điển hình tiên tiến trong sản xuất-kinh doanh, hợp tác đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu, xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiệu quả hoạt động từ thiện, vun trồng nhân tài…

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên