31/12/2015 17:27 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ đoạt giải nhất giải báo chí đề tài HIV/AIDS

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Chiều 31-12 tại Hà Nội, ban tổ chức cuộc thi viết về đề tài “Bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS” năm 2015 đã tổ chức lễ công bố và trao thưởng cho các tác giả đoạt giải.

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả bài viết “Mong ước của cô giáo Vân” của Báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Hoàng Lộc
Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả bài viết “Mong ước của cô giáo Vân” của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Hoàng Lộc

Tác phẩm Mong ước của cô giáo Vân của tác giả Tấn Đức - Tiến Long (báo Tuổi Trẻ) đã đoạt giải nhất. Báo Tuổi Trẻ còn đoạt giải ba với tác phẩm Hành hạ trẻ HIV trong bữa ăn của nhóm tác giả Ngọc Khải, Hải Hiếu, Trần Kim Anh.

Cuộc thi do báo Lao Động Và Xã Hội phối hợp với Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - thương binh và xã hội) tổ chức. Ban giám khảo đã chọn được 12 bài để trao giải, bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Ông Nguyễn Thành Phong, tổng biên tập báo Lao Động Và Xã Hội, trưởng ban tổ chức cuộc thi, đánh giá các tác phẩm đoạt giải đã thể hiện được nỗi đau và sự thiệt thòi, bị kỳ thị của trẻ em nhiễm HIV/AIDS từ miền núi cho đến thành thị, từ trẻ HIV không được đến trường, không được yêu thương…

Sâu xa hơn, từ những mảnh đời được phản ánh, các tác giả cho thấy những vấn đề lớn hơn về bạo lực trong gia đình, trong trường học và xã hội liên quan đến người nhiễm HIV/AIDS.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên