27/11/2012 12:13 GMT+7

Báo Nikkan Kogyo Shimbun thăm tòa soạn Tuổi Trẻ

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO – Sáng 27-11, đoàn thành viên báo Nikkan Kogyo Shimbun gồm 23 người đã đến thăm tòa soạn báo Tuổi Trẻ trao đổi về kinh nghiệm, chiến lược phát triển và hoạt động kinh doanh quảng cáo.

Tuổi Trẻ - Người Lao Động giao lưu nghiệp vụTuổi Trẻ ký kết hợp tác với báo Nhật Bản

uo2SLLRt.jpgPhóng to
Thành viên đoàn báo Nikkan Kogyo Shimbun xem ấn bản nhật báo Tuổi Trẻ số ra ngày 27-11. Ảnh: THANH ĐẠM.

Cùng đi theo đoàn báo Nikkan Kogyo Shimbun sang VN lần này còn có nhiều chuyên gia quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng từ các tập đoàn thương mại, điện tử hàng đầu của Nhật Bản.

Nikkan Kogyo Shimbun là nhật báo ra đời từ năm 1915, chuyên về kinh doanh và công nghệ, đồng thời đã phát triển thành tổ chức truyền thông lớn xuất bản nhật báo, sách, báo miễn phí, tổ chức triển lãm giáo dục, sự kiện, hội thảo… Lượng ấn bản hiện tại của tờ báo khoảng 400.000 bản/kỳ.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về thách thức lớn nhất mà báo in đối diện hiện nay, ông Jun Teramoto, phó giám đốc bộ phận kế hoạch kinh doanh của Nikkan Kogyo Shimbun, cho biết đó là “sự phát triển của Internet và báo mạng đang chiếm lượng bạn đọc ngày càng nhiều khiến lượng ấn bản và doanh thu quảng cáo của báo in sút giảm”.

Ông Teramoto cũng nói để đối phó với thách thức này, “báo giấy phải tăng cường có những thông tin riêng mà người đọc không thể tìm được trên mạng trước khi bản in xuất bản”.

Là nhật báo có đặc thù chuyên về kinh doanh và công nghệ, Nikkan Kogyo Shimbun đề ra giải pháp cho tình hình mới là tập trung viết những bài khai thác chuyên sâu hơn về công nghệ và các sản phẩm ứng dụng mới nhất. Để giữ được khách hàng quảng cáo trong bối cảnh ngày càng khó khăn hơn, hoạt động kinh doanh của tờ báo cũng phải năng động và chuyên nghiệp hơn trong việc tiếp cận, thăm dò của doanh nghiệp bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của họ với các hình thức quảng cáo mới lạ, hiệu quả hơn cách thức quảng cáo trước đây.

WQPYfcU8.jpgPhóng to
Giới thiệu các bản thiết kế trang in (layout) của báo Tuổi Trẻ tại phòng biên tập và thiết kế ở tòa soạn. Ảnh: THANH ĐẠM

Ông Phạm Công Thanh, ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, đã giới thiệu với Nikkan Kogyo Shimbun về hoạt động kinh tế báo chí của báo Tuổi Trẻ qua nguồn thu từ bán báo và quảng cáo.

Trả lời câu hỏi về hoạt động hợp tác với các đồng nghiệp khác của Tuổi Trẻ, ông Lưu Đình Triều, trưởng Phòng Nghiên cứu phát triển, cho biết Tuổi Trẻ và một số cơ quan truyền thông trong và ngoài nước khác đã và đang tiến hành hợp tác, liên kết trong vấn đề bảo vệ quyền tác giả cũng như có những hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tác nghiệp, làm báo lẫn nhau.

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên