20/10/2015 11:27 GMT+7

Tin tặc nhí xâm nhập email giám đốc CIA xóa tài liệu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-10, báo chí Mỹ xôn xao với vụ một tin tặc vị thành niên đột nhập vào tài khoản thư điện tử của ông John Brennan, giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), và xóa đi nhiều dữ liệu nhạy cảm trong đó.

Giám đốc CIA John Brennan Ảnh: Reuters

Theo báo New York Post, tin tặc này là một học sinh trung học. Cậu ta chủ động gọi cho New York Post và mô tả lại hành vi tấn công tài khoản thư điện tử AOL của ông Brennan. Cậu ta tung lên tài khoản có tên @phphax trên mạng xã hội Twitter những hình ảnh chụp các tài liệu nhạy cảm trong tài khoản của ông Brennan.

Tin tặc này cho biết cậu ta sử dụng kỹ thuật tấn công mạng đặc biệt, lừa các nhân viên hãng viễn thông Verizon cung cấp thông tin cá nhân của ông Brennan, rồi lừa AOL đặt lại mật mã tài khoản thư điện tử của giám đốc CIA. Tin tặc trẻ diễu cợt ông Brennan khi đăng số an sinh xã hội của ông trên mạng.

Tin tặc này khẳng định cậu ta không phải là người theo đạo Hồi, nhưng thực hiện vụ tấn công mạng vì phản đối chính sách đối ngoại của Mỹ và ủng hộ Palestine. Không chỉ xâm nhập tài khoản của giám đốc CIA, cậu ta còn cho biết đã tấn công mạng tài khoản của ông Jeh Johnson, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ.

CIA không bình luận gì về vụ việc này ngoài tuyên bố đã nhờ các cơ quan có liên quan xử lý. Người phát ngôn Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết không bình luận về vấn đề an ninh cá nhân của Bộ trưởng Johnson. CNN đưa tin FBI và Sở Mật vụ Mỹ đang mở cuộc điều tra.

Vụ tấn công mạng này có thể là một cú đòn mạnh giáng vào uy tín của CIA. Trong thời gian qua, chính phủ Mỹ cũng lao đao với vụ tin tặc nước ngoài, tình nghi có nguồn gốc Trung Quốc, xâm nhập cơ sở dữ liệu chính quyền Washington và ăn trộm thông tin cá nhân của 21,5 triệu người. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên