16/09/2015 09:41 GMT+7

​Mất nửa triệu “đô” do sự cố bảo mật

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngân sách trung bình cần thiết để phục hồi doanh nghiệp lớn do sự cố bảo mật là 551.000 USD và 38.000 USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đây là phát hiện quan trọng trong bản báo cáo đặc biệt dựa trên một cuộc khảo sát 5.500 công ty trên toàn thế giới do Hãng bảo mật Kaspersky Lab và B2B International thực hiện trong năm 2015.

Thiệt hại tài chính bởi những sự cố mạng rất lớn - Ảnh minh họa

Theo khảo sát, loại sự cố bảo mật gây tổn hại nhất là nhân viên gian lận, hoạt động của gián điệp mạng, xâm nhập mạng và sự thất bại của các nhà cung cấp bên thứ ba.

Chín trong 10 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ gặp phải ít nhất một sự cố bảo mật. Tuy nhiên, không phải sự cố nào cũng nghiêm trọng hoặc dẫn đến tình trạng mất dữ liệu nhạy cảm.

Bị phần mềm độc hại tấn công, lừa đảo bằng email, rò rỉ dữ liệu của nhân viên và khai thác phần mềm dễ bị tấn công là nguyên nhân gây ra sự cố bảo mật nghiêm trọng thường thấy nhất.

Số tiền hơn nửa triệu USD tổn thất được báo cáo chia ra gồm: 84.000 USD cho dịch vụ chuyên nghiệp (CNTT, quản trị rủi ro, luật sư); 203.000 USD vì mất cơ hội kinh doanh; mất 1.400 USD do thời gian “chết”; 69.000 USD cho những chi phí gián tiếp; 204.750 USD thiệt hại vì tổn thất uy tín.

Doanh nghiệp lớn chi trả một số tiền đáng kể hơn cho sự cố bảo mật xảy ra do lỗi của bên thứ ba. Những loại sự cố gây tổn hại khác bao gồm nhân viên gian lận, hoạt động gián điệp mạng và xâm nhập mạng.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có khuynh hướng chi rất nhiều tiền cho hầu hết các loại sự cố để phục hồi từ hoạt động gián điệp cũng như tấn công DDoS và lừa đảo bằng email.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên