18/03/2015 20:59 GMT+7

Công cụ bảo vệ dữ liệu và tìm kiếm thiết bị di động thất lạc

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Kaspersky Lab vừa ra mắt ứng dụng miễn phí dành cho Android mang tên Kaspersky Phound, cho phép người sử dụng bảo vệ thiết bị di động và dữ liệu cá nhân.

Ứng dụng Phound bắt nguồn từ cụm từ Phone và Hound - giúp tìm thiết bị thất lạc và bảo vệ thông tin giá trị lưu trữ trên thiết bị đó.

Phound bao gồm các tiện ích như khả năng kiểm soát các thiết bị và dữ liệu được lưu trữ trên chúng từ xa, thông qua cổng thông tin center.kaspersky.com.

Phound giúp bảo vệ dữ liệu và tìm kiếm thiết bị di động bị thất lạc - Ảnh: Đ.Thiện

Nếu một thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, người dùng có thể nhanh chóng chặn nó để ngăn các truy cập trái phép, đồng thời sử dụng định vị GPS, GSM hoặc các mạng WiFi tìm vị trí của nó trên bản đồ. Để tìm kiếm các thiết bị dễ dàng hơn, người dùng cũng có thể chụp ảnh với camera trước hoặc đưa lên một tin nhắn trên màn hình của thiết bị...

Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng đã mất tại nhà hoặc tại văn phòng, thiết bị có thể được tìm thấy với sự giúp đỡ của tính năng Alarm - tạo ra một âm thanh lớn và liên tục, chỉ dừng lại khi chủ sở hữu nhập vào một mã số bí mật.

Giải pháp cuối cùng nếu không tìm thấy thiết bị, chủ sở hữu có thể sử dụng Phound để loại bỏ tất cả dữ liệu cá nhân từ điện thoại và thẻ nhớ SD từ xa bao gồm danh bạ, tin nhắn, hình ảnh... cũng như yêu cầu thực hiện một số thiết lập trên thiết bị.

Theo một khảo sát của Kaspersky, cứ 20 người được hỏi thì có một người bị mất điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng do sự bất cẩn hoặc bị trộm. Đồng thời 38% người dùng thừa nhận thiết bị của họ có chứa dữ liệu bí mật mà họ không muốn bị rơi vào tay kẻ xấu.

Alexey Chikov, giám đốc sản phẩm tại Kaspersky Lab, cho biết: “Đối với người sử dụng, các thiết bị di động như một kho lưu trữ có giá trị quan trọng đối với họ vì bao gồm địa chỉ liên lạc của bạn bè, đồng nghiệp, tin nhắn cá nhân, hình ảnh riêng tư và nhiều thứ khác.

Điều này có nghĩa điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện nay cần bảo mật tương tự như “kho tiền” của ngân hàng. Tuy nhiên, không giống như kho tiền ngân hàng, điện thoại thông minh nhỏ và dễ dàng bị thất lạc.

Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra một giải pháp cho người sử dụng để bảo vệ điện thoại di động không rơi vào tay kẻ xấu”.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên