13/03/2015 16:38 GMT+7

Adobe vá 11 lỗ hổng nghiêm trọng trong Flash Player

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hãng Adobe vừa tung ra bản cập nhật Flash Player vá 11 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng.

Theo The Hacker News, hầu hết những lỗ hổng bảo mật này đều cho phép hacker có thể thực thi các mã lệnh đối với máy tính bị khai thác và điều khiển máy tính từ xa.

Người dùng nên nhanh chóng cập nhật Adobe Flash Player lên phiên bản mới nhất - Ảnh: The Hacker News

Cụ thể, tất cả phiên bản trước phiên bản mới nhất 17.0.0.134 của Flash Player đều bị ảnh hưởng trên các máy tính chạy hệ điều hành Windows lẫn Mac OS X.

Các phiên bản đã cài đặt với trình duyệt Google Chrome cũng như trình duyệt Internet Explorer 10 và 11 trong hệ điều hành Windows 8 và Windows 8.1 sẽ được tự động cập nhật lên phiên bản mới nhất là 17.0.0.134. 

Hầu hết lỗi bảo mật của Flash Player được vá lần này đều do các nhà nghiên cứu bảo mật của nhóm “dự án số 0” - Project Zero - của Google phát hiện.

Adobe muốn làm yên tâm hàng triệu người dùng với công bố những lỗi bảo mật trên đều chưa được bọn tội phạm mạng khai thác trong thực tế.

Tuy nhiên, The Hacker News cho rằng những tên tội phạm mạng sẽ ngay lập tức tìm cách khai thác các lỗi bảo mật trên những máy tính người dùng chưa được cập nhật bản vá.

Do đó, những người dùng đang sử dụng Adobe Flash Player trên các hệ điều hành Windows, Mac OS X và Linux nên cập nhật ngay lập tức phần mềm lên phiên bản mới nhất để bảo vệ hệ thống không bị tội phạm mạng “ghé thăm”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên