20/01/2014 17:09 GMT+7

Bão, lũ gây thiệt hại nặng tại Philippines, Indonesia

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Philippines và Indonesia đang hứng chịu đợt bão lũ tồi tệ nhất trong vòng nhiều năm qua, gây thiệt hại nặng về người và của.

10.000 người dân thủ đô Indonesia đi tránh lũ

VqWZg1s0.jpgPhóng to
Đội cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng lũ tại Indonesia - Ảnh: AFP

Tại Philippines, tờ Philstar ngày 20-1 dẫn tin từ Cơ quan Khí tượng trung ương cho biết cơn bão Agaton đổ bộ vào miền Nam nước này đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi đi vào đất liền trên đảo Mindanao. Hoàn lưu bão Agaton đã gây ra những trận mưa lớn khiến lũ dâng trên các sông và sạt lở đất ở vùng núi.

Hiện tại, 40 người thiệt mạng, 65 người bị thương và 6 người vẫn đang mất tích do lũ cuốn, đất lở. 753.517 gia đình chịu ảnh hưởng khi bão Agaton đổ bộ trong lúc thiệt hại do siêu bão Haiyan gây ra hồi tháng 11-2013 vẫn chưa khắc phục xong.

Tại Indonesia, Jakarta Post đưa tin mưa to kèm lũ lớn tại khu vực phía bắc đảo Java cuối tuần qua đã khiến thủ đô Jakarta chìm trong lũ. Triều cường dâng cao tại thành phố khiến tình hình thêm tồi tệ. 48.263 người phải sơ tán, 7 người chết, trong đó 1 người bị điện giật.

Nhiều nơi tại Jakarta, nước lũ dâng cao đến 6m. Chính quyền đã huy động các máy bơm công suất lớn bơm nước tại các điểm ngập nặng ở Jakarta ra biển.

Tại quần đảo Sulawesi phía đông Indonesia, mưa lũ khiến 18 người chết. Dòng lũ lớn tràn qua thành phố Manado và các khu vực xung quanh cuốn trôi nhà cửa, xe cộ, hoa màu.

Các nhà môi trường nước này cáo buộc chính nạn chặt rừng lấy gỗ và chậm trồng lại rừng mới khiến lũ lụt càng thêm trầm trọng.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên