02/08/2012 15:55 GMT+7

Báo chí TQ "đánh trả" truyền thông nước ngoài

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Báo chí Trung Quốc gọi các đồng nghiệp phương Tây là “mù quáng” và “có thành kiến” với những VĐV Trung Quốc, sau khi xảy ra chuyện nghi ngờ VĐV 16 tuổi Ye Shiwen sử dụng doping để lập kỷ lục bơi lội 400m nữ.

TTO - Báo chí Trung Quốc gọi các đồng nghiệp phương Tây là “mù quáng” và “có thành kiến” với những VĐV Trung Quốc, sau khi xảy ra chuyện nghi ngờ VĐV 16 tuổi Ye Shiwen sử dụng doping để lập kỷ lục bơi lội 400m nữ.

Sau khi VĐV trẻ Ye Shiwen gây kinh ngạc với việc đoạt HCV Olympic nội dung bơi nữ ở cự ly 400m, vượt qua nhà vô địch Mỹ Elizabeth Beisel bằng thành tích kỷ lục Olympic, đã có nhiều nghi ngờ cho rằng Ye sử dụng chất kích thích để có được điều này.

Cáo buộc từ phía đoàn bơi lội Mỹ đã khiến báo chí các nước vào cuộc. Cha của Ye, bản thân VĐV này cho đến các quan chức thể thao Trung Quốc đều kịch liệt bác bỏ nghi án này. Truyền thông Trung Quốc cũng đã vào cuộc.

Hãng tin Reuters cho biết tờ Nhân Dân Nhật báo thể hiện thái độ bất bình trước các thông tin cáo buộc VĐV nước mình sử dụng doping. “Đây không phải lần đầu tiên một số tờ báo phương Tây  nghi ngờ vô căn cứ về thành tích nổi bật của các VĐV Trung Quốc. Thành kiến sâu xa đã dẫn họ vào sự thiếu hiểu biết mù quáng”, Reuters trích dẫn một bài bình luận được viết trên tờ Nhân Dân Nhật Báo hôm thứ năm.

Nhân DânNhật báo cũng dẫn rằng báo phương Tây mô tả Ye Shiwen là một VĐV vô danh đã lập kỷ lục, trong khi phía báo giới Trung Quốc khẳng định  cô gái 16 tuổi này đã vô địch thế giới cự ly 200m năm ngoái và đã là một ngôi sao.

Báo chí Trung Quốc cũng cho rằng các VĐV của họ - trong đó có Ye, đều được tập luyện từ năm 6, 7 tuổi và thành tích của họ hôm nay phản ánh chính xác công sức thuần túy.

THÁI BẢO

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên