22/05/2017 14:03 GMT+7

Báo chí Saudi khen Đệ nhất Phu nhân Mỹ nức lời

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Gu thời trang của Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã nhận được nhiều lời khen từ báo chí địa phương Ả Rập Saudi dù bà không đội khăn trùm đầu.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trên trang nhất của tờ Arab News - Ảnh: từ Twitter
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trên trang nhất của tờ Arab News - Ảnh: từ Twitter

Đài CNN đưa tin cả Đệ nhất phu nhân Melania lẫn cô con chồng Ivanka Trump đều được dõi theo sát sao về phong cách trong chuyến công du tại Saudi Arabia.

Tờ Arab News đã dành những lời ca ngợi dành cho Đệ nhất Phu nhân Melania trong ấn bản tiếng Anh. Tờ này đã gọi những bộ trang phục của bà Melania là "đẳng cấp và hòa nhập" kèm theo đó là một bức ảnh màu gần hết trang báo cho thấy bà Melania mặc một bộ áo liền quần màu đen.

Bà Melania đã bước ra khỏi chiếc Air Force One với trang phục là một bộ áo liền quần màu đen. Cổ tay áo vén lên và điểm nhấn là dây thắt lưng bản lớn màu vàng. Bộ trang phục khiến nhiều người liên tưởng đến trang phục abaya của phụ nữ Hồi giáo.

Người phát ngôn Stephanie Grisham thừa nhận nhà thiết kế người Anh Stella McCartney đã có lưu ý đến abaya khi thiết kế trang phục cho bà Melania.

Chủ một cửa hàng quần áo nhỏ ở Jeddah là Nahed Andijani cũng đồng tình với tờ Arab News. "Khi tôi nhìn thấy những bức ảnh về sự xuất hiện của bà ấy, về trang phục hiện đại nhưng tôn trọng nền văn hóa của chúng tôi, tôi thấy rất thích. Nó trong rất giống chiếc abaya của tôi" - bà Andijani chia sẻ.

Bà Melania đã mặc bộ áo liền quần trong ngày dự hội nghị song phương trước khi thay sang một chiếc váy dài khác cho bữa tối tại cung điện Saudi.

Ngày 21-5, Đệ nhất phu nhân Melania đã một mình tham dự vài sự kiện trong khi chồng bà tiếp tục các cuộc gặp song phương tại Riyadh.

Bà Melania đã đến thăm Trường Quốc tế Mỹ tại Riyadh và một trung tâm dịch vụ phát điện toàn phụ nữ. Bà đã đăng tải hình ảnh các chuyến thăm trên Twitter và gọi các chuyến thăm này là "vinh dự" và ca ngợi "quan điểm quốc tế và nền giáo dục trẻ em" ở Saudi.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết cô Ivanka Trump đã tham dự một hội nghị bàn tròn về quyền phụ nữ tại Cung điện Tuwaiq với các lãnh đạo dân sự và xã hội, các nữ doanh nhân nổi bật và các nữ quan chức trong chính phủ Saudi.

"Điều quan trọng là phải lắng nghe trực tiếp từ phụ nữ bản địa về sự tiến bộ của họ và những điều đã đạt được cũng như những thách thức mà họ phải đối mặt ở đất nước của họ" - một quan chức của Nhà Trắng cho biết.

Cả Đệ nhất phu nhân Melania lẫn cô Ivanka đều không dùng khăn trùm đầu trong suốt thời gian ở Saudi dù ông Trump từng chỉ trích bà Michelle Obama vì điều tương tự.

"Nhiều người nói rằng thật tuyệt khi bà Obama từ chối đội khăn tại Saudi Arabia nhưng đó là một sự sỉ nhục" - ông Trump đã viết trên Twitter hồi tháng 1-2015.

Giải thích về quyết định không dùng khăn trùm đầu, nữ phát ngôn Grisham cho biết bà Melania đã làm việc với Bộ Ngoại giao về các nghi thức ngoại giao trước chuyến công du.

"Không ai yêu cầu bà ấy phải mang khăn trùm và không ai nói gì về điều này, do đó bà ấy đã chọn không dùng khăn" - bà Grisham thông tin.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên