05/06/2013 21:33 GMT+7

Bangladesh: 600 công nhân may bị ngộ độc

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Hàng trăm công nhân tại một nhà máy dệt may ở Bangladesh phải nhập viện vì ngộ độc hôm 5-6, nguyên nhân được cho là uống nước bị ô nhiễm tại nơi làm việc.

HIMopX59.jpgPhóng to
Công nhân may biểu tình ở thủ đô Dhaka ngày 5-6 - Ảnh: Reuters

Ông Based Ali, nhân viên quản lý nhà máy, cho biết số công nhân bị ngộ độc có thể lên tới 600 người. “Nhiều công nhân có các triệu chứng đau bụng dữ dội và sau đó nôn mửa. Họ đã được chuyển tới nhiều bệnh viện khác nhau để điều trị” - ông Based Ali nói với AFP.

Ông Mahfuzur Rahman - cảnh sát thị trấn Gazipur, ngoại ô thủ đô Dhaka - cho biết “về cơ bản, chúng tôi tình nghi nguồn nước tại nhà máy Starlight Sweaters bị ô nhiễm”.

Trong diễn biến khác cùng ngày, AFP cho biết khoảng 1.000 công nhân may xuống đường biểu tình ở vùng Savar - nơi xảy ra vụ sập xưởng may hôm 24-4, đòi chính phủ công bố danh sách đầy đủ những công nhân bị mất tích và thiệt mạng trong tai nạn, để từ đó các gia đình có thể đòi bồi thường.

Người biểu tình đã chặn một tuyến đường cao tốc quan trọng, khiến cảnh sát phải cưỡng chế họ di dời, từ đó xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người dân. Người dân phẫn nộ ném đá vào cảnh sát buộc cảnh sát phải sử dụng đạn cao su và hơi cay để giải tán cuộc biểu tình.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên