29/03/2016 10:24 GMT+7

Băng trộm kim cương gần 4,7 triệu USD bị bắt ở TQ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Hong Kong ngày 28-3 tuyên bố đã bắt được băng nhóm sử dụng bé gái 12 tuổi trộm dây chuyền kim cương trị giá gần 4,7 triệu USD ở Hong Kong, hồi đầu năm 2015.

Bé gái 12 tuổi người Trung Quốc (trái) đã tham gia vụ trộm dây chuyền kim cương trị giá gần 4,7 triệu USD ở cửa hàng Emperor, Hong Kong - Ảnh: scmp
Bé gái 12 tuổi người Trung Quốc (trái) đã tham gia vụ trộm dây chuyền kim cương trị giá gần 4,7 triệu USD ở cửa hàng Emperor, Hong Kong - Ảnh: scmp

Báo South ChinaMorning Post dẫn lời một quan chức cảnh sát giấu tên của Hong Kong cho biết sau hơn một năm điều tra và truy lùng, toàn bộ băng nhóm trên bị bắt tại Trung Quốc.

Quan chức trên cho biết đồng bọn của chúng đã đánh lạc hướng nhân viên của cửa hàng nữ trang Emperor ở khu Chiếm Sá Chủi để bé gái 12 tuổi, là người Trung Quốc ăn cắp sợi dây chuyền nạm hơn 40 viên kim cương nặng tổng cộng 117 carat.

Một trong số các đoạn ghi hình do máy quay an ninh của khu vực quanh cửa hàng Emperor ghi lại cho thấy bé gái trên đã bước vào cửa hàng cùng lúc với một người đàn ông và hai người phụ nữ.

Ba kẻ trên đã gây phân tâm nhóm nhân viên bán hàng bằng cách yêu cầu cho xem một số nữ trang. Trong lúc đó, đứa bé với tay lấy chìa khóa quầy và nhanh tay cuỗm sợi dây chuyền cho nhanh vào túi áo.

Một người đàn ông được cho là thành viên của băng nhóm trên đã gặp bé gái trên ngay sau khi đứa bé bước ra từ cửa hàng. Kết quả điều tra cho thấy băng nhóm này đã rời Hong Kong đến Thâm Quyến chỉ vài giờ sau vụ trộm.

Quan chức này cho biết thêm băng nhóm trên sẽ ra tòa ở Trung Quốc vì chúng còn dính líu đến các vụ trộm khác.

Vụ bắt giữ được tiến hành sau khi cảnh sát Hong Kong xem xét hơn 1.000 đoạn phim do máy quay an ninh của khu vực quanh cửa hàng nữ trang trên ghi lại. Sau đó, họ mới liên hệ với cảnh sát Trung Quốc nhờ trợ giúp.

Cảnh sát Hong Kong tiếp tục phối hợp với giới chức Trung Quốc điều tra xem băng nhóm này liệu có liên quan đến các băng nhóm trộm nữ trang tương tự trên khắp châu Á hay không. Có ít nhất bốn kẻ đầu sỏ bị tóm hồi cuối năm 2015.

Hai vụ trộm với cách thức tương tự xảy ra ở Malaysia và Singapore hồi năm 2014. Vụ ở khu mua sắm Bukit Bintang (Kuala Lumpur) liên quan đến một bé gái có độ tuổi từ 8-10 tuổi, đã được sử dụng để ăn cắp chiếc nhẫn trị giá hơn 1,5 triệu USD vào tháng 1-2014.

Gần 11 tháng sau, một bé gái 10 tuổi cũng xuất hiện với vai trò kẻ trộm món trang sức bằng kim cương có giá trị ở một cửa hàng nữ trang trong khu Marina Bay Sands (Singapore).

Bé gái này cũng đi cùng với hai người lớn vào cửa hàng để dàn cảnh vụ trộm.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên