24/05/2014 12:42 GMT+7

Bang Tennessee đưa ghế điện tử hình trở lại

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thống đốc bang Tennessee (Mỹ) là ông Bill Haslam vừa ký thông qua dự luật đưa ghế điện trở lại để áp dụng trong khi tử hình các tù nhân, theo Los Angeles Times ngày 23-5.

Ủng hộ tiêm thuốc độc thay xử bắn

WPNNYP0O.jpgPhóng to
Ghế điện dùng để hành quyết các tù nhân - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên giám đốc Trung tâm Thông tin hành quyết Richard Dieter phản đối việc thông qua dự luật này. Theo lãnh đạo tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, các bang khác cung cấp cho tù nhân quyền lựa chọn chứ không áp đặt lựa chọn ghế điện như Tennessee.

Hiện nay có 7 bang tại Mỹ cung cấp lựa chọn ghế điện bên cạnh phương pháp hành quyết bằng tiêm thuốc độc. Tuy nhiên theo ông Dieter, “các bang cho phép tù nhân lựa chọn, nhưng nó sẽ là một vấn đề khác đối với một bang áp đặt phương pháp như điện giật. Chiếc ghế điện rõ ràng là một lựa chọn tàn bạo".

Tuy nhiên thống đốc Haslam dẫn một trường hợp mới đây của tử tù Russell Bucklew tại bang Missouri. Kết quả y khoa nhận định rằng tình trạng sức khỏe của tử tù này không thích hợp để tiêm thuốc độc. Ngoài ra tử tù Clayton Lockett tại bang Oklahoma đã phải chịu đau đớn kéo dài trước khi chết vì tiêm thuốc độc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên