18/01/2015 01:10 GMT+7

Bạn thừa hay thiếu estrogen?

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Bạn vẫn nghĩ, chỉ thiếu estrogen trong thời kỳ mãn kinh mới ảnh hưởng xấu tới tâm trạng, thể chất. Thực tế, thừa hay thiếu estrogen đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Vậy cách nào để nhận biết bạn đang thừa hay thiếu estrogen? Ngoài các dấu hiệu trên, bạn có thể căn cứ vào dấu hiệu đặc trưng dưới đây:

Thừa estrogen

Dấu hiệu nhận biết:

Tăng cân: Là dấu hiệu rõ ràng nhất khi dư thừa estrogen trong cơ thể. Vì estrogen kích thích sản xuất mỡ, tích trữ mỡ trong cơ thể và dưới da, tích tụ nước.

Các triệu chứng tiền kinh nguyệt: Tiến sĩ bác sĩ Christiane Northrup, Mỹ, tác giả của nhiều cuốn sách về sức khỏe phụ nữ cho biết, dư thừa estrogen gây ra các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, đầy bụng...

Giải pháp:

- Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả, đặc biệt là rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh vì chúng có tác dụng giảm tái hấp thu estrogen từ ruột.

- Chọn ngũ cốc và các thực phẩm tươi tự nhiên, giúp trả lại gan sức khỏe để tiêu hủy bớt estrogen thừa.

- Tập thể dục ba lần một tuần. Tập thể dục thường xuyên kích thích giải phóng hormone endorphins, giúp cân bằng hai hóoc môn estrogen và testosterone.

C5ZSLBqO.jpg

Thiếu estrogen

Dấu hiệu nhận biết:

Estrogen thấp thường xảy ra khi phụ nữ chuẩn bị bước vào giai đoạn mãn kinh. Bên cạnh đó, các triệu chứng có thể bắt đầu xảy ra với những phụ nữ phải cắt bỏ tử cung và buồng trứng.

“Lão hóa” phòng the: Do thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen nên phụ nữ độ tuổi này mắc phải vấn đề giảm ham muốn, “khô hạn”, đau rát lúc gần gũi.

Từ đó, dẫn đến tâm lý ngại chuyện phòng the. Điều này không chỉ lấy đi niềm vui của người phụ nữ mà còn đe dọa đến hạnh phúc gia đình

Triệu chứng toàn thân: Hầu hết phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh thường bị các tình trạng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, đổ mồ hôi đêm…

Ngứa da: Hầu hết người thiếu estrogen đều có xu hướng da bị khô, đỏ, cảm giác như kiến bò trên da. Vì estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, một protein tạo sức mạnh cho các mô của cơ thể bao gồm cả da.

Loãng xương: Nếu đi đo mật độ xương, bạn thấy mật độ xương giảm so với trước đó thì thủ phạm có thể do estrogen thấp. Đây là nguy cơ khiến phụ nữ mãn kinh dễ bị loãng xương.

Giải pháp:

Bạn nên đến bác sĩ để tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm estrogen. Áp dụng liệu pháp hormone thay thế có thể gây ung thư vú, ung thư buồng trứng… nên các bác sĩ thường đề nghị bạn thay đổi trong chế độ ăn uống và tập luyện để giảm thiểu tác động tiêu cực có thể xảy ra.

Ngoài chế độ ăn uống cân bằng, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường sản xuất estrogen.

Các thực phẩm này thường có chứa hợp chất di-indolylmethane hoặc có nồng độ estrogen tự nhiên cao mà cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Chúng bao gồm đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, đậu lima, dâu, táo, đu đủ, mận, lựu, củ cải, cà tím, cà chua, khoai lang, dầu ô liu, khoai tây, lúa mạch, yến mạch, hạt lanh, giá…. 

Các sản phẩm tăng cường estrogen có thể giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, tăng ham muốn giảm khô hạn, cải thiện trí nhớ.

Thực phẩm chức năng Viên uống Hoa Thiên là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần: Tinh chất mầm đậu tương, L-cystine, Quy râu, Ngưu tất, Thục địa, Ích mẫu, Lô hội, Omega 3,6, Vitamin E, Vitamin C, Collagen… giúp bổ sung estrogen thực vật, tăng cường nội tiết tố nữ đồng thời giúp: - Tăng cường sinh lý nữ, hỗ trợ giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh. - Giúp bổ máu, tăng cường lưu thông máu, khắc phục tình trạng khó ngủ, mất ngủ. - Giúp hạn chế lão hóa da, cải thiện tình trạng nhăn da, khô, sạm để làn da được đàn hồi, căng mịn và trắng sáng.

Viên uống Hoa Thiên - cân bằng nội tiết, bí quyết trẻ đẹp

BpLk08Mo.jpg

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: www.vienuonghoathien.com. Số GPQC: 1043/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên