08/02/2014 18:30 GMT+7

Bạn nhỏ hồn nhiên chia sẻ với lãnh đạo cao nhất TP.HCM

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với 130 bạn nhỏ đại diện thiếu nhi TP.HCM vừa diễn ra hôm nay 8-2. Đây cũng là chương trình gặp gỡ theo thông lệ đầu năm mới mà lãnh đạo TP dành cho thiếu nhi TP.

lNQW2t9y.jpg
Lãnh đạo thành phố trao đổi với các bạn thiếu nhi tại chương trình Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi Xuân Giáp Ngọ 2014 sáng 8-2 tại hội trường thành phố - Ảnh: Quang Định
3w4a1oKA.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng - Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi các em thiếu nhi - Ảnh: Quang Định
QkX6036b.jpg
Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm hỏi các em thiếu nhi - Ảnh: Quang Định
3xkZf28Q.jpg
Học sinh phát biểu góp ý tại chương trình Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi - Ảnh: Quang Định

Nhiều câu chuyện đã được các bạn nhỏ nêu ra tại cuộc gặp. Đó là bức xúc về chuyện trẻ em bị bảo mẫu hành hạ tại Trường mầm non Phương Anh mới đây mà bạn Bùi Hà Xuân Chúc (Trường THCS Đống Đa, Q.Bình Thạnh) đề nghị phải xử lý thật nặng người vi phạm nhưng đồng thời cũng phải có nhiều trường học xuống tận các phường, xã và quan tâm hơn đến chuyên môn của giáo viên mầm non.

Trong khi đó, bạn Vũ Thiên Kim (Trường THCS Nguyễn Du, Q.1) đề nghị TP tính tới việc áp dụng công nghệ cao trong học tập bằng việc sử dụng máy tính bảng để học sinh có nhiều thời gian hơn cho thảo luận, ngoại khóa.

Trả lời, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận cho biết TP đang xin chủ trương của Bộ Giáo dục - đào tạo và nếu được chấp thuận thì ngay trong năm 2015 sẽ trang bị máy tính xách tay từ từ cho học sinh. “Mỗi học sinh sẽ được cấp mật khẩu truy cập và sẽ không còn phải nặng nề việc mang vác sách vở, không phải đọc chép, thầy cô không mất công soạn giáo án và dành thời gian cho thảo luận sâu, học ngoại khóa” - ông Thuận phát biểu.

Một số ý kiến quan tâm đến việc xây dựng ý thức giữ gìn môi trường, tình trạng người lớn vi phạm giao thông và tâm lý bất an của học trò mỗi khi đạp xe đến trường. Có bạn lại mong muốn được đến với Trường Sa để được thấy và chia sẻ với cuộc sống của học sinh nơi đây.

Cũng có phát biểu mong muốn TP có thêm nhiều chính sách để không còn người già, trẻ em phải sống lang thang, ăn xin ngoài đường. Hoặc tạo điều kiện để học sinh đến với nhiều mảnh đời bất hạnh, trực tiếp chia sẻ chứ không chỉ là quyên góp ủng hộ đơn thuần.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng tất cả thắc mắc, đóng góp của các bạn đều xác đáng và hoàn toàn trong khả năng giải quyết của TP. “Những điều thông tin, trao đổi lại của lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo UBND TP đều là những điều tâm huyết và quyết tâm tực hiện cho thiếu nhi TP thời gian tới” - bà Tâm nói.

Phát biểu tại buổi gặp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải mong rằng mỗi bạn nhỏ TP sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi và làm gương lẫn nhau. Ông Hải đề nghị Thành đoàn, Hội đồng Đội TP có nhiều kênh để thường xuyên lắng nghe, ghi nhận tâm tư, tình cảm, góp ý của thiếu nhi vì mỗi năm chỉ gặp một lần sẽ không đủ thời gian nói hết tất cả mong muốn, suy nghĩ của các em.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên