15/07/2015 09:25 GMT+7

Bán bắp, vỗ tay game show gây quỹ Mùa hè xanh

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Trong chiến dịch Mùa hè xanh 2015, ngoài khoản kinh phí vận động, chiến sĩ nhiều trường ĐH - CĐ đã làm nhiều cách gây quỹ để nội dung hoạt động trong chiến dịch được phong phú thêm...

Một tiết mục trong đêm văn nghệ gây quỹ  Mùa hè xanh
Một tiết mục trong đêm văn nghệ gây quỹ Mùa hè xanh "Tiếng gọi từ hoang dã" của Trường ĐH Y dược TP.HCM - Ảnh: Duy Tâm

Một ngày cuối tháng 6, chúng tôi gặp một nhóm sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM khoác chiếc áo xanh tình nguyện đang mời bán những hộp bắp rang bơ ở hồ Con Rùa với giá 10.000 đồng/hộp.

Chiến sĩ Võ Đức Tâm, khoa kế toán, chia sẻ: “Gần một tháng, đội mình bán hàng thu hơn 10 triệu đồng tiền lời, các thầy cô trong khoa ủng hộ thêm 20 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền đội dùng mua sách vở, quà tặng các em thiếu nhi và sửa chữa nhà tình bạn cho một đoàn viên khó khăn tại xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp”. Chiến sĩ khoa ngân hàng (ĐH Kinh tế TP.HCM) thì ngoài bán hàng còn thay nhau tham gia vỗ tay làm khán giả cho các game show với khoản tiền hỗ trợ 10.000 đồng giờ/bạn và tổ chức thành công đêm văn nghệ gây quỹ ở quán cà phê 1985 (Q.10) với ca sĩ khách mời Lân Nhã và diễn viên Hữu Tiến.

20 triệu đồng từ hoạt động gây quỹ được thực hiện nhiều công trình thanh niên tại xã Thiện Hưng (Bù Đốp).

Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM gây quỹ bằng cách phát hành 3.000 vé số (10.000 đồng/vé) đến sinh viên của trường.

Theo anh Phạm Hữu Thái - bí thư đoàn trường, đây là hình thức gây quỹ mới của ban chỉ huy chiến dịch. Trước ngày xuất quân, đoàn trường sẽ tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ, các đội thường trực ở Q.9 thì đi thu gom ve chai, làm móc khóa bằng nút dây để bán cho sinh viên. Dự trù kinh phí đóng góp từ các hoạt động này gần 50 triệu đồng để thực hiện công trình cho người dân ở huyện Đồng Xuân, Phú Yên.

Chiến sĩ Mùa hè xanh của ĐH Y dược TP.HCM lại chia ra từng nhóm đến các chợ vận động tiểu thương hỗ trợ vật phẩm để dành làm quà cho người dân huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

Các bạn cũng rảo bộ khắp các công viên bán hàng gây quỹ và tổ chức đêm nhạc gây quỹ với chủ đề “Tiếng gọi nơi hoang dã” ngay tại hội trường lớn của trường thu hút hơn 2.000 sinh viên, thầy cô tham gia.

Bạn Võ Duy Tâm, thường trực ban chỉ huy chiến dịch, cho rằng khi kinh tế khó khăn, vận động tài trợ eo hẹp thì việc các trường chủ động tổ chức gây quỹ cho chiến dịch sẽ giúp chiến sĩ có kinh phí thực hiện thêm nhiều công trình, tăng thêm nhiều phần quà. Đó không những là niềm vui của người dân địa phương mà còn là niềm hạnh phúc của chiến sĩ.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên