14/11/2013 11:15 GMT+7

Baidu bị kiện vi phạm bản quyền phim

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Trang web tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc baidu.com đối mặt với vụ kiện vi phạm bản quyền trị giá 49 triệu USD từ hai công ty Trung Quốc được Hollywood hỗ trợ.

iNUzVlah.jpgPhóng to
Lãnh đạo của ba công ty Sohu, Youku-Tudou và Tencent đứng trước biểu tượng "Nói không với ăn cắp bản quyền" - Ảnh: Reuters

Quảng cáo di động tăng mạnh trong quý 2

Hiệp hội Điện ảnh Mỹ cùng các công ty lớn của Trung Quốc như Tencent, Hãng phim Wanda và nhà sản xuất chương trình truyền hình Huayi Brothers cùng lên tiếng ủng hộ vụ kiện này.

Công ty Sohu (trang web hàng đầu Trung Quốc Sohu.com) và Công ty Youku Tudou (trang web chia sẻ video lớn nhất Trung Quốc) đòi Baidu bồi thường 300 triệu nhân dân tệ (49 triệu USD) do cho phép người dùng truy cập các tài liệu vi phạm bản quyền của các công ty này.

“Chúng tôi không thể cạnh tranh được khi mà những kẻ chôm chỉa luôn moi ra cách để vi phạm. Những công ty tuân thủ pháp luật không thể tồn tại” - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Sohu Charles Zhang phát biểu.

Theo ông Zhang, nếu các hành động như thế còn tiếp diễn sẽ không ai đầu tư vào phần nội dung nữa. Ngành công nghiệp video trên mạng sẽ đối mặt với thực trạng đáng buồn và bị hủy hoại bởi nạn sao chép lậu hệt như ngành công nghiệp âm nhạc.

Baidu tuyên bố đã cố gắng hết sức để hạn chế nạn sao chép bất hợp pháp. Công ty này cho biết Baidu có một hệ thống lọc tự động những đoạn video không có bản quyền và dỡ bỏ các đoạn video vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi người sử dụng đăng tải.

“Nạn sao chép là một vấn đề khó khăn trong ngành công nghiệp video trong nước - Baidu phân trần - Trong thời gian tới Baidu sẽ tiếp tục nỗ lực để hỗ trợ sự phát triển của các đoạn video hợp pháp”.

Theo thống kê, trong quý 1-2013, Baidu.com là công cụ tìm kiếm chiếm lĩnh 80% thị trường tại Trung Quốc. Công ty này đang tích cực củng cố vị trí thống lĩnh này đối với thị trường mạng di động Trung Quốc. Tuy nhiên, Baidu luôn gặp phải nhiều cáo buộc vi phạm bản quyền.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên