26/05/2013 08:30 GMT+7

Bài thể dục của Tổng thống Mỹ Obama và tổng thống Nga Putin

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Ở tuổi 50, Tổng thống Mỹ Barack Obama dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra thể lực với một “sức khỏe tuyệt vời”.

Huấn luyện viên của gia đình tổng thống Mỹ cho biết dù thời gian dành cho thể dục hạn chế, ông Obama vẫn duy trì việc tập luyện khoảng 45 phút hằng ngày với các bài tập hỗn hợp tăng cường như nâng tạ, bật nhảy... “Ông ấy là người bận rộn nhất thế giới nhưng tôi chẳng bao giờ phải thúc ép ông ấy tập luyện” - huấn luyện viên Cornell McClellan kể trên Đài CNN.

j9lrcyF2.jpgPhóng to
Tổng thống Mỹ Barack Obama trên sàn bóng rổ - Ảnh: White House

Trong cuốn sách Dreams of my father, ông Obama cho biết bắt đầu tập thể dục từ năm 22 tuổi và giữ thói quen chạy 5km mỗi ngày từ đó đến nay. Ông cũng thường chơi bóng với các nhân viên trong Nhà Trắng, lướt sóng trong các kỳ nghỉ. Đệ nhất phu nhân Michelle thậm chí còn siêng năng hơn khi thường đến phòng tập khoảng 4g30 sáng.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ở tuổi lục tuần vẫn giữ thân hình cường tráng. Trả lời người đẹp Naomi Campbell trong một phỏng vấn hồi năm 2011, ông Putin cho biết ông tập luyện và bơi lội mỗi ngày. Công việc bận rộn không ngăn được tổng thống Nga, một “cao thủ” đai đen võ judo từng xuất bản đĩa hướng dẫn tập luyện, tham gia các hoạt động như cưỡi ngựa, lái dù lượn... Một khảo sát năm ngoái ghi nhận 1/5 phụ nữ Nga cho biết sẽ cưới một người như ông Putin.

Các nguyên thủ châu Âu cũng thường lựa chọn một môn thể thao để giữ sức khỏe, như Thủ tướng Anh David Cameron và cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chọn chạy bộ trong khi cựu thủ tướng Anh Tony Blair chơi tennis, theo báo Irish Independent.

Trong thế giới nghệ sĩ, ca sĩ Madonna cũng nổi tiếng với cơ thể săn chắc dù đã ở độ tuổi ngoài 50. Huấn luyện viên riêng Nicole Winhoffer của ca sĩ này cho biết cô họ tập luyện hai lần mỗi ngày, sáu ngày một tuần với các bài tập luyện khả năng chịu đựng, tốc độ, tập nhảy... Cả hai thậm chí cùng nhau xuất bản một đĩa hướng dẫn các bài tập của mình.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên