16/02/2017 22:34 GMT+7

​Baghdad chịu đợt đánh bom thứ ba trong ba ngày liên tiếp

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 16-2 (giờ VN), thủ đô Baghdad của Iraq, hứng chịu đợt đánh bom liều chết thứ ba trong ba ngày liên tiếp. Vụ tấn công này làm ít nhất 16 người chết và hơn 50 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom tại Iraq trong ngày 15-2 - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom tại Iraq trong ngày 15-2 - Ảnh: Reuters

Trang Al Jazeera cho biết một chiếc xe chở đầy thuốc nổ đã được kích nổ tại khu phố sầm uất có nhiều cửa hàng và tiệm bán xe hơi cũ.

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức Bộ nội vụ cho biết đã xác định 16 người thiệt mạng. Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn từ lực lượng an ninh và các cơ quan y tế, cho biết có 18 người chết.

Theo thông tin mới nhất từ AFP, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc.

Trước đó, trong ngày 15-2, xảy ra một vụ đánh bom bằng xe ở ngoại ô thủ đô Baghdad làm ít nhất 11 người chết; IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Còn ngày 14-2, Baghdad cũng chịu một vụ đánh bom khác bằng xe, làm 4 người chết.

Hãng tin AFP cho biết trong những ngày đầu năm 2017, Baghdad chịu một đợt đánh bom liều chết liên tiếp. Sau đó, tình hình lắng dịu cho đến nay, khi thành phố này bị ba đợt tấn công liên tiếp ba ngày.

* Trong khi đó, tại Pakistan, một vụ đánh bom khác đã xảy ra nhắm vào một đền thờ của người Hồi giáo Sufi. Kẻ tấn công liều chết ôm bom nhào vào đám đông khi nhiều người có mặt ở đền thờ để thực hiện một nghi lễ.

Đài truyền Geo TV của Pakistan, đưa tin số người bị thương vào khoảng 30. Trong khi kênh địa phương Dawn cho biết có 25 người chết và 25 người bị thương.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên