08/12/2023 10:41 GMT+7

Baemin 'chia tay' thị trường Việt Nam, khách hàng nuối tiếc

Sáng 8-12, nhiều khách hàng vào app giao đồ ăn Baemin tiếc nuối khi hãng "tạm biệt bạn yêu sẽ nhớ bạn nhiều". Baemin sẽ đóng cửa trang fanpage từ ngày 31-12 cùng với các nền tảng mạng xã hội khác.

Từ 0h ngày 8-12, ứng dụng giao đồ ăn Baemin đã chính thức ngừng hoạt động - Ảnh: CÔNG TRUNG

Từ 0h ngày 8-12, ứng dụng giao đồ ăn Baemin đã chính thức ngừng hoạt động - Ảnh: CÔNG TRUNG

Chia tay đầy tiếc nuối

Sau hơn 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Baemin đã chính thức dừng hoạt động tất cả lĩnh vực giao đồ ăn, bán mỹ phẩm... kể từ ngày 8-12. 

Hãng đã cố gắng duy trì đơn đặt hàng giao đồ ăn đến cuối ngày hôm qua, trước khi tạm biệt khách hàng, đối tác tài xế và nhà hàng.

Khánh My - "tín đồ" đặt hàng của Baemin, tiếc nuối khi không thể vào app của hãng, tức là mất đi một sự lựa chọn cho người dùng. Theo My, Baemin là app thuần túy giao đồ ăn, không đa dạng các loại hình như Grab, Be, Gojek nhưng hãng vẫn để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng qua hình ảnh, dịch vụ khác biệt.

Tuy có nhiều luồng ý kiến trái chiều về sự ra đi của Baemin nhưng thương hiệu này đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dùng Việt Nam với sự dí dỏm, đáng yêu và không kém phần tử tế.

Đó chính là sự nổi bật của "đội quân xanh mint" phủ xanh đường phố, những thiết kế với phông chữ đặc trưng và ấn tượng, thu hút được sự quan tâm rộng rãi từ những ngày đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam.

Hình ảnh Mèo Mập, chàng shipper mũ xanh hay các nhân vật đáng yêu khác đã giúp Baemin gắn kết với người dùng Việt.

Chia sẻ khi tạm biệt thị trường Việt Nam, đại diện Baemin cho biết họ luôn duy trì các hoạt động trách nhiệm xã hội, giúp đỡ nhiều nhóm cộng đồng yếu thế và có trách nhiệm với môi trường trong những năm qua.

Chẳng hạn, ứng dụng này giới thiệu các giải pháp bao bì xanh phân hủy sinh học để thay thế cho bao bì nhựa, hay triển khai thí điểm xe máy điện cho các đối tác tài xế…

Quyết định rời khỏi Việt Nam của Baemin có nguyên nhân là do tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như thực trạng cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại.

Đại diện ứng dụng cho biết công ty mẹ của Baemin Việt Nam - Delivery Hero - đã đưa ra quyết định chiến lược tập trung và ưu tiên các thị trường mà ở đó thương hiệu của tập đoàn đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu.

"Nhân duyên cho ta gặp gỡ, định mệnh bắt phải rời xa"

Vài ngày qua, Baemin liên tiếp có những bài viết chia tay đầy cảm xúc "nhân duyên cho ta gặp gỡ, định mệnh bắt phải rời xa"...

App cho biết sẽ đóng fanpage vĩnh viễn từ ngày 31-12 cùng các nền tảng mạng xã hội của Baemin.

"Từ ngày 1-1-2024, mọi thông tin về Baemin từ các nguồn không chính thống sẽ đều là tin không chính thức" - ứng dụng này thông tin.

Theo chuyên gia phân tích thị trường, Baemin dừng hoạt động sẽ có xê dịch lượng tài xế sang các app khác như Grab, Be, Gojek... tiếp tục cạnh tranh. 

Đối với các tài xế đang gắn bó với Baemin chắc chắn cũng sẽ chọn lựa những ứng dụng còn lại để hoạt động nếu muốn gắn bó với nghề giao hàng.

Công ty giao đồ ăn Baemin rút khỏi thị trường Việt Nam, vì sao?Công ty giao đồ ăn Baemin rút khỏi thị trường Việt Nam, vì sao?

Kinh tế khó khăn, cộng với thị trường cạnh tranh khốc liệt khiến 'ông lớn' giao đồ ăn Baemin - doanh nghiệp nổi bật đến từ Hàn Quốc, chính thức chia tay thị trường Việt Nam từ ngày 8-12-2023, khép lại 4 năm gắn bó.


Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên