08/05/2017 14:27 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kiểm soát container chống ma túy

 ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Hệ thống này nằm trong chương trình kiểm soát container của Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) và Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) mà Việt Nam tham gia từ tháng 7-2012.

Ngày 8-5, Cục Hải quan Bà Rịa- Vũng Tàu đã chính thức vận hành hệ thống nhóm kiểm soát cảng tại tỉnh này.

Thông qua hệ thống máy tính, nhóm kiểm soát này có thể nhanh chóng tìm kiếm, xác định những container xuất nhập có dấu hiệu nghi vấn cũng như tiếp nhận, xử lý thông tin, trao đổi, chia sẻ từ hải quan các nước trên thế giới. Hệ thống này do Chính phủ Úc tài trợ.

Hệ thống này nằm trong chương trình kiểm soát container của Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) và Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) mà Việt Nam tham gia từ tháng 7-2012.

Mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường năng lực cho lực lượng thực thi pháp luật để nâng cao hiệu quả kiểm soát các container tại các cảng biển, giải thiểu nguy cơ các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia vận chuyển trái phép ma túy, vũ khí, động vật hoang dã bằng đường biển.

Chương trình này hiện có 50 quốc gia đã lập gần 60 đơn vị kiểm soát tại châu Phi, châu Mỹ, châu Á, Trung Đông.

Ông Nobert Steilen- giám đốc chương trình Kiểm soát container Tổ chức Hải quan thế giới cho biết, việc triển khai chương trình tại Việt Nam là sự kiện hết sức quan trọng, thể hiện sự cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc đảm bảo an ninh, an toàn cho quốc gia, khu vực và các đối tác quốc tế, cho thương mại toàn cầu.

Ông Ketil Ottersen- giám đốc Chương trình kiểm soát container của UNODC cho biết, sau Bà Rịa- Vũng Tàu, sắp tới chương trình này sẽ được triển khai tại Đà Nẵng và TP.HCM.

Ông Vũ Ngọc Anh, phó tổng cục trưởng Tổng cục hải quan Việt Nam khẳng định, Việt Nam đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư trên thế giới cũng như điểm giao thương hàng hóa.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế thì còn có nguy cơ gia tăng tình trạng buôn lậu, tội phạm làm phương hại đến Việt Nam và các đối tác. Do đó, chương trình có ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với Việt Nam.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên